Hoa hậu Mai Phương Thúy giao lưu với Hoa hậu Stella Nguyễn

12/11/2006 16:50 GMT+7

Hoa hậu Mai Phương Thúy và Hoa hậu người Việt tại Mỹ đã có cuộc giao lưu tại Hà Nội chiều 11/11 ngay sau khi Stella Nguyễn kết thúc chuyến làm việc tình nguyện tại Vinh, Nghệ An.

Trái với những suy đoán ban đầu của chúng tôi, Hoa hậu Stella Nguyễn nhỏ nhắn, chiều cao không thật nổi trội. Cô mang giày cao gót, nhưng vẫn chưa cao bằng Mai Phương Thúy mang giày bệt.

Thế nhưng Stella Nguyễn có phong thái rất tự tin, ánh mắt và nụ cười như biết nói. Stella Nguyễn thành thật : “Khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tại Mỹ, tôi không ngờ mình chiến thắng bởi có rất nhiều thí sinh là người mẫu và rất xinh đẹp. Mục đích đi thi của tôi chỉ đơn giản là muốn được gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều người Việt, được nói tiếng Việt và được đi nhiều nơi, học hỏi được nhiều điều”.

Khi đang tham dự cuộc thi có tới gần 700 thí sinh tham gia, Stella đã đứng ra kêu gọi đi bộ từ thiện để gây quỹ từ thiện. 60 người đẹp được lọt vào vòng chung khảo tại Las Vegas đã hưởng ứng lời kêu gọi và đã quyên góp được 10.000 đô la Mỹ.

Toàn bộ số tiền này đã được dành cho Project Việt Nam (dự án từ thiện của bà Quỳnh Kiều), nhằm hỗ trợ việc mua trang thiết bị hồi sức cho trẻ sơ sinh. Có lẽ chính tấm lòng nhân ái là một phần quan trọng giúp Stella Nguyễn giành chiến thắng.

Hai Hoa hậu chụp ảnh lưu niệm tại buổi giao lưu

Mặc dù mới gặp nhau lần đầu, nhưng Mai Phương Thúy và Stella Nguyễn đã nhanh chóng kết thân. Hai người đã cùng chia sẻ với nhau quan điểm về công việc từ thiện, về học tập và những mục tiêu trong tương lai.

Mai Phương Thúy cho biết, cô rất vui khi nhận lời mời tham gia cuộc giao lưu này. Thuý đánh giá cao công việc tình nguyện của Project Việt Nam, trong đó có sự tham gia của Stella Nguyễn.

 Thuý nói: “Em cũng đã tham gia công tác tình nguyện ở miền Trung và rất hiểu được sự khó khăn, thiếu thốn của người dân nơi đây cũng như sự vất vả của người đi làm từ thiện.

Tuy không sinh ra ở Việt Nam mà chị lại yêu đất nước Việt Nam nhiều đến thế. Mong chị về nhiều hơn. Hy vọng hai chị em sẽ cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm để có thể đóng được nhiều hơn nữa cho đất nước”.

Hai tuần vừa qua, Stella Nguyễn đã cùng đoàn bác sỹ tình nguyện gồm 100 người, trong đó có 5 giáo sư từ các trung tâm y khoa nổi tiếng của Hoa Kỳ khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em miền Trung. Số tiền 10.000 đô la giải thưởng hoa hậu, Stella cũng dành hết cho các tổ chức từ thiện trong thời gian tới.

Tại cuộc giao lưu, ông Nguyễn Phú Bình, Chủ nhiệm ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, nhận xét: “Các hoạt động từ thiện của hai hoa hậu đã có ý nghĩa lớn.

Điều đó chứng tỏ hoa hậu của chúng ta không chỉ đẹp hình thể mà còn đẹp cả trong suy nghĩ và hành động. Đây là dịp để hoa hậu trong nước và ngoài nước chia sẻ, giao lưu nhằm làm việc tốt hơn, cống hiến nhiều hơn cho đất nước”.

Bà Quỳnh Kiều, người đứng đầu Project Việt Nam cho biết: “Tôi đã gặp Stella Nguyễn khi em đang tham gia vận động từ thiện.  Đây là trường hợp điển hình của một người con sinh ra ở Mỹ, nhưng rất nhiệt tình với Việt Nam. Trong thời gian làm việc tại miền Trung, Stella Nguyễn là một trong những thành viên tích cực nhất”.

Còn Stella Nguyễn cho biết, cô rất ấn tượng với đất nước, con người Việt Nam và mong muốn có dịp quay trở lại. Tham gia đoàn tình nguyện tại Nghệ An, mặc dù mỗi ngày phải làm việc 10 tiếng đồng hồ, bắt đầu từ 6 giờ sáng, nhưng Stella Nguyễn thấy rất vui và hạnh phúc vì đã đóng góp một phần nhỏ bé của mình cho người dân nơi đây.

Trước khi chia tay nhau, hoa hậu Mai Phương Thúy tặng hoa hậu Stella Nguyễn một món quà Việt Nam - chiếc khăn lụa đỏ thắm thêu hình hai bông sen. Hai hoa hậu hứa hẹn sẽ tiếp tục giữ liên lạc qua email.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.