Ai hay “đi chợ” qua mạng nhất ?

07/11/2005 21:55 GMT+7

Chỉ riêng tại châu Á, 9/10 người sử dụng internet ở Nhật Bản, Hàn Quốc và lãnh thổ Đài Loan là những người thường xuyên mua hàng qua mạng. Kế đó là Singapore với tỷ lệ 8/10 và tiếp theo là Malaysia, Philippines và Indonesia. Đó là kết quả khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường AC Nielsen thực hiện dựa trên 21 ngàn câu trả lời từ 38 quốc gia vừa công bố hôm 6.11.


Theo đó, hiện nay gần 620 triệu người (10% dân số thế giới) đang "đi chợ" qua mạng. Người Đức, Áo và Anh đứng đầu thế giới về khoản nhấp chuột để mua hàng với 100% câu trả lời cho biết thường mua bán qua mạng, trong khi đó ở Đông Nam Á, Singapore đứng thứ 17, đồng hạng với Canada, Đan Mạch và Na Uy. Cũng theo cuộc khảo sát, người Trung Quốc thường mua sách trên mạng trong khi người Thái khoái chọn DVD, người Nhật hay mua hàng tạp hóa, người Hàn Quốc thích mua mỹ phẩm. Món hàng được mua nhiều nhất là vé máy bay, với hơn 1/3 số người truy cập internet thường lên mạng để đặt vé. (JP)

U.P

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.