“Giựt đồ”... online

11/12/2008 10:04 GMT+7

Reng reng reng… - Alô, gì đó mày? - Lên net “giựt đồ” đi! - Giựt đồ gì?

- Thì giựt đồ khuyến mãi. Cái laptop có 1.000đ à. Hồi nãy suýt tí nữa tao giựt được cái USB 2G chỉ 1.000đ. 3g có một đợt giựt nữa nè, nhanh lên, gần đến giờ rồi...

Tôi bối rối, chẳng hiểu đầu đuôi gì…

- Làm sao giựt được?

- Cứ lên net đi, nhanh lên - người bạn hối thúc.

Tò mò, tôi lập tức vào mạng, vào trang vimua.com theo hướng dẫn của bạn để bắt đầu một chuyến “giựt đồ”.

Trên trang web vimua.com, các sản phẩm khuyến mãi thay nhau hiện ra màn hình. Thu hút nhất là dòng chữ “1.000 sản phẩm giá 1.000đ”. Tôi đăng ký thành viên, đăng ký thành công thì được quyền đăng nhập. Rồi điền thông tin cá nhân theo một mẫu có sẵn. Sau đó là công đoạn… canh me và… “giựt đồ”.

Giựt… hụt!

Nói là “giựt đồ” cũng hoàn toàn không quá bởi mua đồ khuyến mãi ở đây theo kiểu ai nhanh tay nhanh mắt hơn thì được, gần giống như đi giựt cúng cô hồn, ai nhanh thì được, ai chậm thì... chúc may mắn lần sau! Đến thời điểm giao dịch, người mua nhìn chằm chằm vào màn hình, một tay rê tới rê lui con chuột, tay kia đặt sẵn trên bàn phím để kịp “tác chiến”. Khi nào thấy sản phẩm xuất hiện kèm dòng chữ “Sản phẩm này có giá 1.000đ. Click mua ngay” là người mua nhanh tay click chuột vào ô có dòng chữ “Click mua ngay” và nhập dãy “mã số an toàn” vào ô trống. Sau đó người mua phải nhanh chóng click chuột vào ô “Xác nhận” để xác nhận trúng thưởng và… chờ thông báo trúng thưởng.

Thời gian sản phẩm khuyến mãi hiện trên màn hình rất ngắn, chỉ một, hai giây. Như vận động viên điền kinh cự ly 100m vào vạch xuất phát, chỉ chờ hiệu lệnh là lao về trước. Không phải ai cũng đủ tập trung để nhận thấy và click chuột chọn mua. Khi phát hiện sản phẩm bán hiện trên màn hình, người mua phải rất nhanh tay thực hiện các thao tác cần thiết và... trông chờ vào sự may mắn!

N.M.T. - SV ĐHKHXH&NV TP.HCM - coi đây là cơ hội sở hữu chiếc laptop trong phiên giao dịch lúc 21g-22g ngày 6-12-2008. Chàng ta đặt hết niềm tin và quyết tâm vào phiên “giao dịch” này nhưng rồi lại bất lực nhìn hi vọng sở hữu chiếc laptop trôi qua. Chàng đã chuẩn bị mọi thứ thật hoàn hảo, từ ăn uống trước, vị trí đặt bàn phím thuận tiện, lo đăng nhập ngay từ trưa 6-12 để chắc ăn, sợ đến gần phiên giao dịch không đăng nhập được. Xui xẻo thay, khi vừa bước vào phiên giao dịch, T. đã bị “đá” ra khỏi room bởi chất lượng đường truyền tại khu vực làng đại học Thủ Đức chập chờn, yếu quá. Chàng ta loay hoay, cố gắng đăng nhập. Tuy vậy, màn hình luôn xuất hiện dòng chữ gây thất vọng: “Website đang có quá nhiều lượng truy cập. Quý khách hàng vui lòng quay lại trong chốc lát (quay lại trang chủ)”.

Tôi cũng không khá hơn dù rất ham hố hi vọng sở hữu chiếc laptop. Mặc dù đề ra phương án “tác chiến” rất chi tiết, chu đáo nhưng tôi bị “đá” ngay trước thời điểm phiên giao dịch bắt đầu. “Sign out” và không truy cập được. Sau khi cố gắng đăng nhập trở lại bất thành, tôi chạy quanh xem mấy người bạn đang căng mắt nhìn vào màn hình và chờ cơ hội! Tuy vậy, chẳng thấy ai trong nhóm làng đại học của tôi mua được gì. Chỉ thấy thỉnh thoảng màn hình xuất hiện “sản phẩm này vừa có người mua…”.

Nhanh mắt, nhanh tay = vận may

Đây là chương trình khuyến mãi do Công ty TNHH bán lẻ FPT phối hợp với Công ty cổ phần Hợp nhất VN thực hiện. Các sản phẩm khuyến mãi ở đây khá phong phú. Từ con chuột máy tính, USB cho đến những vật phẩm có giá trị cao như điện thoại di động, máy tính cá nhân (laptop). Thời gian khuyến mãi từ ngày 4 đến 24-12-2008. Bất kỳ sản phẩm nào có trong chương trình khuyến mãi đều có giá 1.000đ.
 
Đây là cuộc chơi dành cho những người có tính kiên trì, nhanh tay nhanh mắt và giỏi gõ bàn phím vi tính. Chúng tôi chưa sở hữu được món hàng “hot” giá rẻ nào từ chương trình khuyến mãi này dù trong nhóm có hai người có cơ hội nhưng lại giựt… hụt bởi giao dịch không khớp lệnh! Thế nhưng, dân “giựt đồ” vẫn rạo rực với hi vọng có thể kiếm được một món ngon lành bởi chương trình khuyến mãi còn kéo dài đến 24-12. Và tôi lại sốt sắng nắm bắt thông tin, lên kế hoạch “tác chiến”, chuẩn bị mọi thứ để sẵn sàng bước vào vòng kế tiếp dù khả năng bị “knock out” luôn luôn cao!

Anh Đức Tiến - nhân viên một công ty chứng khoán trên đường Phạm Ngọc Thạch, quận 3 - cho biết: “Tôi đăng nhập từ sớm chứ đến cận giờ giao dịch là không vào được, bởi người vào đông quá. Và phải thường xuyên kiểm tra chứ không nó đá mình ra lúc nào không hay. Đến giờ giao dịch là tắt hết mấy chương trình khác để máy nhẹ, dễ chạy. Mọi hoạt động đều ngừng lại, kể cả hẹn hò với người yêu hay nghe điện thoại để canh me giựt đồ”.

Anh Nguyễn Văn Hùng - khách hàng thường xuyên của sàn giao dịch chứng khoán online và là tay “săn” vé máy bay giá rẻ - rất nhanh tay trong hai phiên giao dịch liên tiếp, chộp mua sản phẩm là USB 2G và điện thoại di động với giá 1.000 đồng/món, hồi hộp ngồi chờ xác nhận. Tuy nhiên, cả hai phiên giao dịch món hàng đều về tay người khác bởi anh còn chậm hơn so với các “đồng nghiệp” đang online ở một nơi nào đó. Anh than thở: “Đông người quá. Mình giựt nhanh, người ta còn nhanh hơn nữa!”.

Tôi có nhiều bạn bè canh me “giựt đồ” ở đây, nhưng đến giờ chưa thấy ai báo tin vui, toàn những lời than thở rằng “số mình xui”.

Theo Hoàng Việt (Tuổi Trẻ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.