Sẽ thả con trăn gấm quý hiếm vào Khu bảo tồn Sao La

10/10/2013 23:05 GMT+7

(TNO) Chiều 10.10, ông Trịnh Ngọc Thuận, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm H.Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo việc xử lý con trăn gấm nặng 45 kg hiện đang được đơn vị này lưu giữ.

(TNO) Chiều 10.10, ông Trịnh Ngọc Thuận, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm H.Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho biết Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo việc xử lý con trăn gấm nặng 45 kg hiện đang được đơn vị này lưu giữ.

Sẽ thả con trăn gấm quý hiếm vào Khu bảo tồn Sao La?
Con trăn gấm quý hiếm lưu giữ tại Hạt Kiểm lâm H.Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế)

Theo đó, con trăn sẽ được thả ở một địa điểm bí mật thuộc khu bảo tồn Sao La (H. A Lưới, Thừa Thiên-Huế) vốn có tổng diện tích hàng chục nghìn hecta.

Cũng theo ông Thuận, việc thả con trăn ở địa điểm trên là thích hợp với môi trường sống, nó khó có thể trở về đồng bằng và ở khu vực rừng rậm nên hạn chế sự đe dọa bởi nạn săn bắt.

Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên Online, việc thả con trăn lớn vào Khu bảo tồn Sao La liệu có tác động xấu, gây thêm mối nguy hiểm đối với loài sao la vốn có nguy cơ tuyệt chủng hay không, ông Thuận nói rất ít khả năng bởi sao la vốn rất hiếm, khu bảo tồn lại rộng lớn.

Như Thanh Niên Online đã thông tin con trăn gấm nói trên thuộc nhóm 2B (động vật quý hiếm) vốn xuất hiện tại khu vực Chân Mây đông, xã Lộc Vĩnh (H.Phú Lộc).

Nó bị một nhóm người chăn dê bắt được khi đang ăn dang dở một con dê nặng khoảng 35 kg. Khi con trăn bị mang đi tiêu thụ thì lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ.

Tin, ảnh: Đình Toàn

>> Thu giữ con trăn gấm 45 kg
>> Bắt được trăn gấm 'khủng' quý hiếm nặng 45 kg
>> Bắt được con trăn gấm nặng hơn 30 kg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.