"Tôn Ngộ Không" muốn sang VN làm Đại sứ bảo vệ động vật hoang dã

11/07/2013 20:23 GMT+7

(TNO) Muốn được gặp lại con người Việt Nam ân tình, lương thiện, muốn lại được đặt chân lên mảnh đất Việt Nam tươi đẹp là mong ước mà diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng (nổi danh và quen thuộc với các thế hệ thiếu nhi Việt Nam qua vai diễn Tôn Ngộ Không trong phim Tây du ký, phiên bản 1986) vừa thổ lộ với PV Thanh Niên Online.

(TNO) Muốn được gặp lại con người Việt Nam ân tình, lương thiện, muốn lại được đặt chân lên mảnh đất Việt Nam tươi đẹp là mong ước mà diễn viên nổi danh Lục Tiểu Linh Đồng - quen thuộc với các thế hệ thiếu nhi Việt Nam qua vai diễn Tôn Ngộ Không trong phim Tây du ký, phiên bản 1986 - vừa thổ lộ với PV Thanh Niên Online.

Vừa sang thăm Việt Nam vào cuối tháng 12.2010, nhưng dường như, có vẻ ông vẫn còn gì đó lưu luyến mảnh đất này?

Đúng vậy! Tôi đã có dịp sang Việt Nam để ký tặng sách, giao lưu cùng độc giả, sinh viên, học sinh Việt Nam, đi bình chọn Vịnh Hạ Long, tới thăm lăng Bác Hồ, thăm làng trẻ em khuyết tật… Đọng lại trong tôi sau chuyến thăm ấy là những kỷ niệm rất sâu sắc, rất ấn tượng về những con người Việt Nam cần cù, chăm chỉ, hiếu học, thông minh và lương thiện.

Vì vậy, tôi luôn mong có ngày sớm được quay lại thăm đất nước các bạn.

Một số hình ảnh biểu diễn của Lục Tiểu Linh Đồng tại các quốc gia trên thế giới:


Biểu diễn tại Bangkok, tháng 9.2005, nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ Trung Quốc - Thái Lan

 
Biểu diễn tại Tiệc Giáng sinh ở Đan Mạch, tháng 12.2009

Sẵn đây, xin cảm ơn ông về bộ hình mà ông mới tặng cho độc giả của Thanh Niên Online. Ông có thể giới thiệu sơ qua về bộ hình này?

Thời gian mấy năm qua, tôi thường được mời đi giao lưu, nói chuyện tại nhiều nước trên thế giới. Những tấm hình tôi gửi tặng các bạn là những bộ hình tôi chụp trong các chuyến đi đó.

Chẳng hạn như các tấm hình tôi biểu diễn tại Bangkok vào tháng 9.2005 nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ Trung-Thái, tại Tiệc Giáng sinh ở Đan Mạch tháng 12.2009, tại Mỹ tháng 3.2007, tại Sydney năm 2009, tại Canada năm 2009… Mỗi tấm hình đều đọng lại nhiều kỷ niệm sâu sắc trong tôi.

Ngoài việc đóng phim, tham gia các hoạt động diễn thuyết tại các trường đại học trong và ngoài Trung Quốc, được biết, ông cũng là một nhà sưu tập lâu năm và từng tặng không ít món đồ sưu tầm được cho các viện nghệ thuật. Tiện thể, mong ông giới thiệu qua đôi nét về Viện nghệ thuật mang tên Lục Tiểu Linh Đồng ở Thượng Hải và Viện nghệ thuật gia thế Mỹ Hầu Vương ở TP.Hoài An, tỉnh Giang Tô?

 
"Tôn Ngộ Không" tại Mỹ tháng 3.2007

 
Lục Tiểu Linh Đồng biểu diễn tại Sydney năm 2009

Hai viện nghệ thuật này đều do các cơ quan chức năng của chính phủ Trung Quốc thành lập với mục đích tuyên truyền văn hóa Tây Du, lưu truyền tinh thần Hầu Vương, để thanh thiếu niên hết đời này tới đời khác và du khách nước ngoài có thể cảm nhận được trí tuệ nhân sinh và triết lý cuộc sống mà văn hóa Tây Du đem lại.

Viện nghệ thuật gia thế Mỹ Hầu Vương giờ đây đã trở thành một cơ sở giáo dục chủ nghĩa yêu nước của tỉnh Giang Tô. Rất nhiều món đồ sưu tầm của tôi đã được trưng bày tại hai viện này.

Từ khi nào thì ông được mời làm Đại sứ hình ảnh Hiệp hội bảo vệ động vật hoang dã Trung Quốc? Công việc cụ thể là gì? Ông có mong muốn trở thành làm Đại sứ hình ảnh Hiệp hội bảo vệ động vật hoang dã của các nước khác không? Nếu có thể, mong ông cho biếy ý kiến của mình trong việc kêu gọi mọi người bảo vệ động vật hoang dã?

 
Lục Tiểu Linh Đồng tại TP.Thâm Quyến ngày 4.10.2010

 
Lục Tiểu Linh Đồng tại Viện nghệ thuật Lục Tiểu Linh Đồng tại Thượng Hải

Từ ngày 14.6.2013, tôi đã được mời làm Đại sứ hình ảnh (duy nhất) của Hiệp hội bảo vệ động vật hoang dã Trung Quốc, không phải riêng vì hình tượng Tôn Ngộ Không mà còn vì bạn bè của Tôn Ngộ Không nữa.

Nhiệm vụ sau này của tôi rất nặng nề, phải tuyên truyền mọi phương án có liên quan tới Hiệp hội bảo vệ động vật hoang dã Trung Quốc khắp cả nước (có lúc còn phải ra nước ngoài nữa). Chẳng hạn như phải khiến người dân từ già trẻ lớn bé đều ủng hộ hoạt động này.

 

 
Thư của Hiệp hội bảo vệ động vật hoang dã Trung Quốc mời Lục Tiểu Linh Đồng làm Đại sứ hình ảnh

Nếu Hiệp hội bảo vệ động vật hoang dã của nước bạn muốn mời tôi làm đại sứ hình ảnh, tôi thực sự sẽ cảm thấy rất vinh dự. Nếu Việt Nam mời tôi làm Đại sứ hình ảnh Hiệp hội bảo vệ động vật hoang dã, tôi sẽ tìm hiểu rất kỹ lưỡng về tình trạng thực tế và tương lai của động vật hoang dã ở Việt Nam, sẽ viết một số đề xuất có liên quan gửi cho cấp lãnh đạo...

Đây là việc lớn có liên quan tới sự sinh tồn của nhân loại. Đây là việc nghĩa nên làm, và cá nhân tôi, tôi sẽ không yêu cầu bất kỳ một đòi hỏi về quyền lợi kinh tế nào.

Cám ơn ông, xin chúc ông luôn chân cứng đá mềm để hoàn thành mọi công việc hiện nay.

Ngọc Bi thực hiện
Ảnh: Nhân vật cung cấp

>> Hoạt động của Lục Tiểu Linh Đồng tại Việt Nam
>> Lục Tiểu Linh Đồng lại đến Việt Nam
>> Lục Tiểu Linh Đồng: Phụ nữ yêu tôi vì mê...Tôn Ngộ Không
>> Lục Tiểu Linh Đồng: "Tây du ký" đang bị bóp méo
>> Chăm sóc, bảo vệ động vật hoang dã
>> Vinh danh những người bảo vệ động vật hoang dã
>> VN - Indonesia tăng cường bảo vệ động vật hoang dã
>> VN yếu kém trong bảo vệ động vật hoang dã
>> Lều triển lãm bảo vệ động vật hoang dã
>> Bảo vệ động vật hoang dã

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.