Tổn thất do dự án kéo dài, người ký quyết định đầu tư phải chịu trách nhiệm

13/12/2012 11:25 GMT+7

(TNO) UBND tỉnh Quảng Nam ngày 12.12 cho biết địa phương đã áp dụng nhiều giải pháp để tăng cường quản lý các nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước, trong đó có quy định dự án khởi công mới trong năm 2013 phải đảm bảo nguồn vốn bố trí so với tổng mức đầu tư được phê duyệt theo từng nhóm cụ thể.

Trong đó, dự án nhóm A phải đảm bảo 15% nguồn vốn so với tổng mức đầu tư, nhóm B (20%), nhóm C (35%); đồng thời dự án nhóm C phải hoàn thành trong 3 năm, nhóm B phải hoàn thành trong 5 năm.

Đặc biệt, đối với các dự án được quyết định đầu tư mà không xác định rõ nguồn vốn, mức vốn ngân sách nhà nước, trái phiếu Chính phủ, làm cho dự án thi công kéo dài, gây lãng phí... thì người ký quyết định đầu tư phải chịu trách nhiệm về những tổn thất do việc kéo dài gây ra.

Giải pháp này đặt ra khi Quảng Nam vẫn đang phải thúc đẩy tiến độ thực hiện các công trình, dự án và hiện mới giải ngân hơn 74% kế hoạch vốn của năm 2012. Đồng thời, địa phương cương quyết không thanh toán 30 tỉ đồng từ vốn đầu tư xây dựng cơ bản do các chủ đầu tư để tạm ứng kéo dài, hồ sơ đề nghị thanh không đảm bảo yêu cầu.

H.X.H

>> Nhiều dự án “treo” rất mơ hồ
>> Còn nhiều quy hoạch và dự án “treo”
>> Dự án “treo” 8 năm
>> Dân khóc vì dự án treo!
>> Đặt hàng cử tri giám sát dự án “treo”
>> Đấu thầu, chọn nhà đầu tư dự án "treo" lâu đời nhất TP.HCM
>> Thu hồi các dự án “treo”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.