DARPA nghiên cứu máy bay biến hình

17/02/2014 18:42 GMT+7

(TNO) Quân đội Mỹ đang triển khai kế hoạch chế tạo các dòng máy bay không người lái có khả năng biến hình như trong loạt phim Transformer của đạo diễn Michael Bay.

 Hình ảnh khái niệm của ARES – Ảnh: DARPA
Hình ảnh khái niệm của ARES - Ảnh: DARPA

Theo Wired, Cơ quan Các dự án Nghiên cứu Quốc phòng Hiện đại (DARPA) thuộc Lầu Năm Góc, vừa tiết lộ những hình ảnh khái niệm về những dòng máy bay tự hành có thể thay đổi hình dạng phù hợp với nhu cầu thực chiến.

Được gọi là ARES, máy bay biến hình sẽ đảm nhiệm chức năng hỗ trợ các cánh quân đổ bộ xuống những khu vực nguy hiểm, hoặc thiết bị cung cấp hậu cần trên chiến trường.

ARES cũng có thể dùng để sơ tán các binh sĩ bị thương.

Dựa trên các hình ảnh khái niệm, phiên bản cuối cùng của ARES được thể hiện dưới hình dạng máy bay không người lái, được lắp ráp từ nhiều bộ phận khác nhau.

ARES là một phần của dự án “Transformer (TX)”, với mục tiêu ban đầu là chế tạo thiết bị vận chuyển trên bộ có thể biến hình thành máy bay cất cánh và hạ cánh theo trục đứng, trong khi chở theo ít nhất 4 binh sĩ mang theo vũ khí.

Với các hệ thống lắp ráp và hỗ trợ thiết kế do bộ phận Skunkworks của tập đoàn Lockheed Martin triển khai, ARES hiện trong giai đoạn 3 và cũng là giai đoạn cuối hoàn thiện thiết bị.

Hạo Nhiên

>> Xe biến hình
>> Rô bốt biến hình
>> Máy bay không người lái tránh va chạm trên không

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.