Ngừa bệnh ở tuổi 50

06/01/2014 03:25 GMT+7

Khi lớn tuổi, khả năng phục hồi của cơ thể sau khi bị bệnh suy giảm nhiều. Do đó, nam giới ở tuổi trên 50 cần có chế độ ăn uống cân bằng để giảm nguy cơ mắc bệnh. Theo các chuyên gia, nam giới ở tuổi này cần ăn hải sản ít nhất 2 lần mỗi tuần.

Ngừa bệnh ở tuổi 50
Ảnh: Shutterstock 

Bổ sung B12: Đây là một loại vitamin cần thiết giúp hỗ trợ tế bào thần kinh và máu khỏe mạnh. Nó cũng giúp chế tạo ADN. Khi lớn tuổi, lượng a xít trong dạ dày suy giảm khiến việc hấp thụ các dưỡng chất, bao gồm cả B12, trở nên khó khăn. Vitamin B12 có trong cá và thịt.

Can xi và vitamin D: Thời điểm lý tưởng nhất để bổ sung đủ canxi là trước tuổi 30, song không bao giờ là quá muộn để thêm nguồn can xi vào chế độ ăn uống của bạn. Có thể ăn cá mòi, cải bó xôi, bông cải xanh, cải xoăn, sữa, sữa chua ít chất béo hoặc không có chất béo.

: Nguồn a xít béo omega 3 trong cá cần thiết cho sức khỏe nhưng cơ thể không thể tạo ra được chất này. Một số loại cá giàu a xít béo omega 3 là cá hồi, cá ngừ, cá bơn. Tảo cũng là nguồn phong phú loại a xít này.

Trái cây: Thường chứa các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và lại dễ tiêu hóa, rất cần thiết khi bạn trên 50 tuổi. Nếu muốn cơ thể dễ hấp thụ dưỡng chất hơn, bạn có thể dùng nước trái cây ép.

Chế độ ăn giàu ngũ cốc: Các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì và gạo lứt giúp điều chỉnh cơn đói và cung cấp đường cho cơ thể với tốc độ chậm đều. Ăn ngũ cốc còn giúp bạn giảm nguy cơ ăn quá no, gây lượng đường bất thường. 

Nhất Linh

>> Ngừa bệnh tim mạch nhờ hành tây không cay
>> Ngăn ngừa bệnh tim
>> Nghệ ngừa bệnh lupus ban đỏ
>> Ngừa bệnh tim mạch không khó
>> Ăn đào ngừa bệnh
>> Ăn việt quất ngừa bệnh tiểu đường
>> Tăng cường bắt chó thả rông ngừa bệnh dại
>> Ăn ngừa bệnh mắt
>> Ứng dụng nano bạc phòng ngừa bệnh tôm
>> Chủ động phòng ngừa bệnh trĩ
>> Các biện pháp phòng ngừa bệnh cúm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.