Sản phẩm độc đáo của sinh viên dành cho trẻ

07/09/2012 03:10 GMT+7

Lê Thị Kiều Trang, sinh viên năm cuối ngành thiết kế công nghiệp, Trường ĐH Văn Lang (TP.HCM) vừa thiết kế thành công “Giường tích hợp cho trẻ từ 6 - 8 tuổi” với nhiều tính năng độc đáo.

Theo Trang, ưu điểm của sản phẩm này là tiết kiệm được diện tích. Giường tích hợp với bàn ghế học tập của trẻ được thiết kế trong không gian khá nhỏ, khoảng 6 m2. Phía trên phục vụ cho trẻ vui chơi trong nhà. Phía dưới là sự kết hợp giữa giường, bàn ghế học, kệ sách… phù hợp với chiều cao, độ tuổi của trẻ. Sản phẩm này được lấy ý tưởng từ “tòa lâu đài” (hình ảnh gắn liền với hầu hết trẻ em qua những câu chuyện cổ tích), mang đến cho trẻ một không gian thoải mái, kích thích khả năng phát triển của trẻ trong giấc ngủ.

“Ưu điểm của sản phẩm này là giường, bàn ghế có thể thu gọn vào khi trẻ không sử dụng. Kinh phí để sản xuất sản phẩm này khoảng 10 triệu đồng, đã bao gồm nệm. Trang phải mất đến 3 tuần mới làm xong”, Trang cho biết.

 Kiều Trang đang thuyết trình về sản phẩm của mình - Ảnh: M.L
Kiều Trang đang thuyết trình về sản phẩm của mình - Ảnh: M.L

Giường tích hợp là sản phẩm mà Trang dùng làm đồ án tốt nghiệp, được các thầy cô trong trường đánh giá rất cao ở khả năng sáng tạo, mẫu mã lạ mắt…

Cũng trong các đồ án tốt nghiệp của sinh viên ngành thiết kế công nghiệp có các mô hình khá đặc sắc. Mô hình “bộ bàn ghế chữ dành cho trẻ mầm non” của Nguyễn Thị Diệu Thảo, được thiết kế dựa vào 26 chữ cái với nhiều màu sắc khác nhau. Sản phẩm này nhằm giúp cho trẻ làm quen với cách học vần, gần gũi, giản dị.

Sinh viên Lê Mai Thanh cũng có bộ đồ chơi bằng gỗ, được thực hiện từ ý tưởng về cấu tạo tổ ong. Theo Mai, khi tiếp cận với bộ đồ chơi, các em nhỏ sẽ được giới thiệu các kiến thức liên quan tới loài ong, như: phân biệt các loại ong non (ấu trùng), ong thợ, ong chúa. Ngoài ra, người dạy cũng có thể dựa vào đức tính của loài ong để dạy trẻ, như: ong chúa có đức tính chăm chỉ, tinh thần đoàn kết, ong thợ cần cù, chịu khó…

Minh Luân

>> Việt Nam tham gia cuộc thi sáng tạo trẻ thế giới
>> “Mê cung robot Dế Mèn” tranh tài sáng tạo trẻ thế giới
>> Trao giải thưởng cuộc thi sáng tạo trẻ
>> Cuộc thi sáng tạo trẻ
>> Sáng tạo trẻ: Robot... nông dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.