Sôi động điểm hẹn mùa hè

17/06/2013 10:00 GMT+7

Từ ngày 28.6 đến 3.7, tại Đà Nẵng, chương trình Điểm hẹn mùa hè 2013 với chuỗi những sự kiện về nghệ thuật, thể thao và du lịch sẽ diễn ra tại TP biển miền Trung này.

Từ ngày 28.6 đến 3.7, tại Đà Nẵng, chương trình Điểm hẹn mùa hè 2013 với chuỗi những  sự kiện về nghệ thuật, thể thao và du lịch sẽ diễn ra tại TP biển miền Trung này.

Nhiều hoạt động hấp dẫn

Theo lãnh đạo Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng, Điểm hẹn mùa hè 2013 sẽ là một chuỗi những chương trình được kì vọng sẽ thúc đẩy việc quảng bá các sản phẩm du lịch biển của TP.Đà Nẵng và góp phần đưa Đà Nẵng trở thành thành phố sự kiện. Trong vòng 1 tuần, nhiều hoạt động diễn ra liên hoàn, với nhiều điểm nhấn quan trọng. Đáng quan tâm nhất là chương trình thể thao lần đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng - Cuộc thi dù lượn. Đây là giải đấu giành cho vận động viên dù lượn chuyên nghiệp được sinh hoạt và tập luyện thường xuyên tại các CLB dù lượn. Gần 40 vận động viên trong nước và quốc tế đã đăng ký tham gia giải lần này. Cuộc thi sẽ diễn ra tại khu vực Sơn Trà, điểm cất cánh có độ cao hơn 570m so với mực nước biển, và sẽ hạ cánh tại bãi biển Thọ Quang. Các vận động viên dự tranh giải cá nhân qua 7 vòng thi, với hạng mục thi hạ cánh chính xác. Cùng với Giải dù lượn, sẽ là cuộc thi Bartender 2013, là sân chơi chuyên nghiệp dành cho các bartender của các khách sạn, nhà hàng và quán bar, được tổ chức tại công viên Biển Đông. Cuộc tranh tài của các bartender rất hấp dẫn bởi sự sáng tạo tài tình những loại cocktail hảo hạng. Cùng với đó là những phần trình diễn bóng đá nghệ thuật, các trò chơi Xgame như xe đạp địa hình, patin, ván trượt, parkour- vốn là những hoạt động thể thao khá mới ở Đà Nẵng. Hoạt động này kéo dài vào 2 buổi chiều 29 và 30.6. Cùng vào 2 đêm 29 và 30.6, chương trình Hát bài chòi tại Lăng Cá Ông cũng sẽ sôi nổi diễn ra để phục vụ du khách. Chương trình m nhạc đường phố tại đường Bạch Đằng đêm 28.6 cũng là một trong những chương trình hấp dẫn dành cho du khách đến Đà Nẵng. Đêm 28.6 tại công viên Biển Đông, 30 nghệ sĩ Hàn Quốc với phần trình diễn khá đặc biệt- đó là sử dụng những nhạc cụ là nồi, niêu, soong, chảo... để biểu diễn.

Sôi động điểm hẹn mùa hè
Chương trình nghệ thuật tại Điểm hẹn mùa hè 2012 - Ảnh: C.G

Lễ hội của mọi người

Điểm nhấn không thể thiếu của Điểm hẹn mùa hè 2013 chính là cuộc thi Tiếp sức du lịch, với 3 môn thi phối hợp: bơi, chạy, đua xe đạp; cuộc thi cho các phục vụ bàn; thi bơi dành cho những người yêu biển; chạy việt dã, thi lắc thúng nan; thi ăn nhanh uống nhanh, diễu hành mô tô... Những hoạt động này sẽ cho du khách có cơ hội cùng hòa mình vào trong không khí sôi động của chương trình. Tại công viên Biển Đông, nơi diễn ra đa phần các hoạt động của Điểm hẹn mùa hè 2013, sẽ có rất nhiều hoạt động tạo nên không khí lễ hội đặc biệt. Đó là hoạt động Photo for fun- là chương trình mới, tạo cảnh quan ngộ nghĩnh, sinh động cho sự kiện, người dân và du khách có thể sắm vai vào các nhân vật trong bức ảnh của mình. Gian hàng trưng bày sản phẩm lưu niệm, sản phẩm du lịch, ẩm thực địa phương... cũng sẽ xuất hiện trong chương trình này. Để phục vụ tốt du khách đến Đà Nẵng trong dịp này, Đà Nẵng cũng đã kết nối với các địa phương như Huế, Quảng Nam để xây dựng các tour hấp dẫn. Tại địa phương cũng có nhiều tour vui chơi phục vụ du khách như: Đà thành Tứ trấn; Du ngoạn sông Hàn về đêm; Vòng quanh bán đảo Sơn Trà; Du lịch lặn ngắm san hô; Câu cá cùng ngư dân; Thể thao trượt thác mạo hiểm... cùng các môn thể thao biển cao cấp như ca nô kéo dù, jetski, thuyền buồm...

Ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng chia sẻ, với Điểm hẹn mùa hè 2013 hy vọng du khách và người dân địa phương sẽ nhìn thấy được những nỗ lực rất lớn của ngành trong việc tạo nên những sản phẩm du lịch hoàn hảo, phục vụ cho sự phát triển của du lịch thành phố.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.