Kiatisak cao tay khi tìm được người chia lửa với Công Phượng ở HAGL

16/03/2021 14:29 GMT+7

Trong chiến thắng 2-1 của HAGL trước Bình Định tại vòng 3, V.League 2021, Công Phượng không ghi tên mình lên bảng tỷ số. Thế nhưng, những đóng góp âm thầm của tiền đạo mang áo số 10 này, đã giúp cho đội bóng phố Núi có được 3 điểm quan trọng.

“Tôi và các cầu thủ Bình Định sẽ có món quà bất ngờ dành cho HAGL và Kiatisak”, HLV Nguyễn Đức Thắng của Bình Định đã chia sẻ như thế trước trận đấu. Bất ngờ đâu không thấy, chỉ biết, đội bóng đất Võ liên tiếp nhận lấy hai bàn thua trong ba phút từ phút 12 đến 15. Ở đó, bộ ba Công Phượng, Văn Toàn và Washington Brandao đã khiến cho hàng thủ của Bình Định trở thành những chàng khờ trên sân.

Bầu Đức chưa “sướng” dù HAGL thắng và nỗi lo của HLV Kiatisak

Cú chém bóng từ hơn giữa sân của Công Phượng, tạo điều kiện cho Văn Toàn băng xuống khai thông thế bế tắc. Cú cứa lòng kiến tạo của Văn Toàn, giúp cho Washington Brandao đối đầu với Minh Hoàng trong tư thế đá ra ngoài khó hơn đá vô trong. Điều đặc biệt hơn là trong 45 phút đầu tiên chơi bùng nổ của HAGL, Công Phượng chính là nhạc trưởng khu trung tuyến của đội nhà. Không phải Tuấn Anh hay Xuân Trường, mọi đường bóng tấn công của HAGL đều qua chân của tiền đạo quê Nghệ An.
Khán giả phố Núi bất ngờ khi Công Phượng được kéo chơi thấp hơn so với thường lệ. Nhưng rồi tất cả đều phải công nhận, khi được xếp chơi lùi sâu, đứa con cưng của bầu Đức mới thực sự là chính mình. Ở vị trí đó, số 10 của HAGL vẫn được thoải mái cầm bóng đột phá, nhưng điều mới lạ chính là việc anh cầm nhịp và phân phối bóng nhiều hơn. Đây là công việc mà trước đây thường được mặc định cho Tuấn Anh, Xuân Trường hay Việt Hưng.

HLV Kiatisak tạm thành công trong cách dùng người ở HAGL

Độc Lập

Nhưng ngay trong lần đầu được sử dụng, Phượng đã chơi tốt và để lại dấu ấn của mình. “Xuất phát từ việc Văn Toàn là cầu thủ giàu tốc độ, trong khi Công Phượng lại có thiên hướng cầm bóng nhiều. Vậy nên, tôi đã xếp Công Phượng chơi thấp để cầm bóng và kiến tạo cho các đồng đội nhiều hơn”, HLV Kiatisak chia sẻ về việc làm mới Công Phượng trong sơ đồ chiến thuật của mình.
Xếp Công Phượng thi đấu ở vị trí hoàn toàn mới và giúp cậu ta để lại dấu ấn, người hâm mộ và giới chuyên môn có thể đánh giá cao con mắt nhìn người của HLV Kiatisak. Thế nhưng, để đưa ra quyết định trên, "Zico Thái" cũng đã có cho riêng mình giải pháp trên hàng công. Sự xuất hiện của Washington Brandao gần như giúp cho HAGL giải được bài toán trung phong cắm. Khả năng tì đè tốt, thể hình cao to cùng việc chạy chỗ cực kỳ thông minh, tiền đạo người Brazil đã giúp chia lửa với Công Phượng trên hàng công.

Highlights HAGL 2-1 Bình Định: Công Phượng kiến tạo cho Văn Toàn ghi bàn

Nếu như Washington Brandao không xuất hiện, không ai khác mà chính số 10 của HAGL sẽ phải gánh vác nhiệm vụ này. Và khi đã tìm được tay săn bàn ưng ý, HLV Kiatisak có quyền giúp cho Công Phượng giải toả áp lực ghi bàn. Vị thuyền trưởng của HAGL cho biết: “Riêng với Công Phượng, cả khán giả Việt Nam và Đông Nam Á đều mong muốn cậu ấy ghi bàn. Và tôi không muốn nói nhiều để tạo áp lực cho cậu ấy, hãy cứ để cậu ấy thi đấu bình thường”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.