Ngồi tù thêm để chờ cha tha thứ

24/04/2012 20:55 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông Ả Rập Xê Út bị phạt tù 3 năm hồi năm 1997 đã ngồi sau song sắt thêm 12 năm nữa để chờ cha mình tha thứ.

(TNO) Một người đàn ông Ả Rập Xê Út bị phạt tù 3 năm hồi năm 1997 đã ngồi sau song sắt thêm 12 năm nữa để chờ cha mình tha thứ.

Reuters dẫn lời chuyên gia nghiên cứu Musab al-Zahrani của Hội Nhân quyền quốc gia trực thuộc chính phủ Ả Rập Xê Út cho biết, ông Eid al-Sinani, 43 tuổi, phải lãnh án 3 năm tù và bị phạt 200 roi vì tội đánh đập người mẹ kế của mình.

Tuy nhiên, khi al-Sinani chấp hành xong bản án trên thì cha ông yêu cầu thẩm phán giữ con mình trong tù thêm 12 năm nữa “cho đến khi al-Sinani được cha mình chứng minh là biết nghe lời”. Thẩm phán đã đồng ý và 12 năm sau al-Sinani vẫn đang ngồi tù.

“Chúng tôi hy vọng ông ta sẽ được phóng thích sớm vì đã ngồi tù gần 16 năm và không có lời buộc tội thực sự. Đây là một vấn đề về pháp lý do nó trao quyền lực tuyệt đối cho người cha và người con nằm dưới sự định đoạt của ông ấy”, chuyên gia al-Zahrani nói.

Ở Ả Rập Xê Út, luật không được biên soạn một cách có hệ thống và các phán quyết của tòa án phụ thuộc vào sự diễn dịch luật Hồi giáo Shariah của các cá nhân thẩm phán.

Trùng Quang

>> Mở tiệc ở… nghĩa trang
>> Nhóc tì 2 tuổi đạp xe đi thăm bệnh
>> Bé trai 6 tháng tuổi cứu mạng 23 người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.