"Gái hư" Bảo Trân bỏ cuộc chơi?

26/12/2009 10:46 GMT+7

(TNTT>) Từng thành công với những vai diễn đanh đá và “gái hư” trên màn ảnh, nhưng gần đây Bảo Trân đột ngột bước sang kinh doanh và cũng đang hạnh phúc với tình yêu của mình.

Bảo Trân đã dành cho Thanh Niên TT&GT một buổi trò chuyện khá thú vị.

Bước sang kinh doanh, nơi mà người ta vẫn thường gọi “thương trường như chiến trường”, hỏi thẳng, sắc đẹp và sự nổi tiếng có mang đến lợi thế cho Bảo Trân?

Thú thật lợi thế về ngoại hình vẫn chưa giúp ích gì cho tôi cả. Tôi nghĩ nếu kinh doanh chỉ có sắc đẹp và ngoại hình thì tốt nhất là tôi nên… ở nhà và lấy chồng. Vì kinh doanh mà không có đầu óc cũng như ra chiến trường mà quên mang súng vậy. Bất cứ công việc gì từ nhỏ đến lớn tôi đều tự tay làm, điều đầu tiên mà tôi tâm niệm là kinh doanh phải luôn gắn liền với chữ “tín”.

Một số người đẹp cũng thành công nhờ cái "mác" nhan sắc, và sự nổi tiếng cơ mà? 

Tôi không kinh doanh bằng cái mác. Tôi kinh doanh bằng thực lực và uy tín. Cái mác diễn viên hay người mẫu chỉ là động lực để tôi cố gắng hơn nữa trong việc tạo dựng chữ “tín” cho công ty, để từ đây tôi bắt đầu thực hiện những giấc mơ về sản phẩm của mình.

Nghệ sĩ thường làm việc theo cảm xúc, trong khi kinh doanh cần cái đầu lạnh. Như thế chị có gặp những khó khăn trong công việc hiện thời?

Lúc trước còn làm nghệ thuật, mỗi khi nhận được vai diễn mới là tôi sống chết hết mình cho những cảm xúc của nhân vật đó. Tôi chỉ biết cố gắng thể hiện thật tốt những gì mà tôi có được, ngoài ra chẳng có lo lắng gì cả. Cảm giác đó thật hạnh phúc vì được sống với điều mà mình say đắm. Kinh doanh lại khác, bạn có rất nhiều áp lực. Tôi nghĩ bất kỳ công việc nào cũng có khó khăn của nó, nhưng vấn đề là phải tìm ra cách để cân bằng và vượt qua. Từ khi làm kinh doanh, tôi cảm thấy rất ý nghĩa vì được đứng trên đôi chân của mình, chủ động với mọi điều trong cuộc sống.

Thế cách chị đối phó với những áp lực trong kinh doanh là gì?

Tôi học cách cân bằng bản thân bằng yoga và tôi tìm đến liệu pháp nụ cười để học lấy những niềm vui nho nhỏ. Tin tôi đi, nếu mỗi ngày bạn cứ tập cười 10 lần hay 20 lần và mỗi lần như thế hãy thả lỏng cơ thể, bạn sẽ thấy hiệu quả của nó.

Hình như tôi không còn thấy một Bích Hồng đanh đá, độc ác trong “Những cuộc tình đen trắng” và hình ảnh “gái hư” trong chị nữa?

Ôi, đừng để những nhân vật gái hư của tôi đánh lừa bạn chứ! Họ là họ và tôi là tôi. Những ai biết tôi ở ngoài sẽ thấy rõ tôi hoàn toàn xa lạ với những nhân vật mà tôi thủ diễn. Tôi ở ngoài tự tin, gần gũi và cuộc sống cũng đơn giản hơn nhiều chứ không quậy phá như thế. Một trong những việc “kích thích” tôi đóng những vai hư hỏng là vì muốn thể hiện một điều gì đó thật khác biệt với bản thân mình, và tôi muốn đi đến cùng cảm xúc trong tâm hồn nhân vật. Đó là một cảm giác thật đặc biệt và thật riêng.

Thời gian gần đây, chị không tham gia vào phim ảnh, có phải vì kinh doanh mà đã chia tay với nghệ thuật?

Không. Chắc chắn là không. Tôi chưa bao giờ ngừng yêu điện ảnh kể từ ngày tôi chập chững bước vào nó. Đó là tình yêu lớn trong đời và đã mang lại cho tôi nhiều niềm hạnh phúc, cho tôi có được những khán giả yêu mến, họ thật sự là niềm an ủi lớn đối với tôi. Tôi thích cách họ chia sẻ với tôi về nhân vật, góp ý với tôi về những điều thiếu sót. Và ngay cả những khán giả có ác cảm do nhân vật mình đóng, tôi cũng cảm thấy rất vui. Và cũng chính nhờ phim ảnh mà  mang đến cho tôi một người đàn ông tuyệt vời!

Tôi thấy mắt chị sáng rỡ khi nói đến tình yêu. Người ấy của chị như thế nào, dường như hai người đang chuẩn bị cưới?

Anh ấy với công việc thì rất khó tính và sống hết mình với những thước phim. Tôi đã nhìn thấy được lửa và tình yêu nghệ thuật trong con người anh. Với tôi, anh là một người đàn ông rất tốt, nhường nhịn và yêu tôi chân thành. Chúng tôi đến với nhau rất bình dị bằng con người thật của mình. Còn chuyện của tương lai hãy để bí mật nhé.

Hạnh phúc với tình yêu, say mê trong kinh doanh nhưng lại mất hút trên màn ảnh, chị không sợ khán giả sẽ quên mình sao? Theo chị, khán giả sẽ nhớ chị vì điều gì?

Tôi không bao giờ hỏi rằng người khác sẽ nhớ đến tôi vì lẽ gì. Tôi không phải loại người ham mê danh vọng. Bất cứ điều gì tôi đã làm, dù hay dù dở tôi vẫn đón nhận, điều quan trọng là tôi đã làm hết sức. Tôi không sợ khán giả sẽ quên mình. Thi thoảng tôi vẫn nhận được những vai diễn nhưng dường như đó chỉ là sự lặp lại các nhân vật từng thể hiện, tôi lại luôn thích những điều mới lạ.

Thế nhưng trong nghệ thuật, dừng lại cũng đồng nghĩa với việc sẽ bị lãng quên, chị không nghĩ đến điều này?

Như đã nói, tôi không làm nghệ thuật chỉ vì danh vọng nên không quan tâm đến những điều đó. Tôi làm bởi vì thật sự yêu và đã làm hết sức. Tôi cũng còn rất trẻ để… đua mà. Khi tham gia phim tôi khá liều lĩnh. Thậm chí có những lần còn gặp nguy hiểm nữa là khác. Như phim “Tình yêu còn mãi”của đạo diễn Nguyễn Lê Dũng có cảnh tôi lao ra đường tự tử nhưng thoát chết. Bạn có biết cảnh đó khi quay tôi phải lao ra trước đầu xe đang chạy và anh diễn viên đó phải canh để thắng kịp lúc. Không có một sự bảo hiểm nào, tất cả chỉ nhờ vào tài lái xe của anh diễn viên đó, nếu sơ sẩy là… xong, vậy mà tôi đã quay 10 lần như thế. Thế nên, tôi nghĩ mình sẽ không bị lãng quên vì những nhân vật mà tôi đóng rất thật.

Chị nói là chị rất liều và thích thể hiện những điều mới lạ, vậy những dự định của chị trong thời gian tới với con đường nghệ thuật là gì?

Hiện tại, tôi thích những nhân vật nữ giỏi võ thuật, những nhân vật hành động và cũng rất sexy. Điều quan trọng là nhân vật tôi đóng phải thể hiện được sự logic trong tính cách con người và bản ngã tự nhiên. Kế hoạch sắp tới ư? Có lẽ tôi sẽ tham gia vào một vở kịch. Hy vọng mọi người sẽ ủng hộ tôi ở lựa chọn mới này.

Minh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.