Tội tự tử

18/12/2010 22:44 GMT+7

May mắn thoát chết sau cú rơi từ tầng 12 của một chung cư và được đưa vào bệnh viện, cô gái Trung Quốc lập tức được cảnh sát Singapore “viếng thăm” vì đã dọa tự tử.

Sáng 10.12, những người ở cạnh tòa chung cư cao cấp The Citrine trong khu Balestier ở Singapore nghe tiếng hét thất thanh, theo sau là một tiếng rơi rất mạnh. Cô Châu Chí Huy, 25 tuổi, người Trung Quốc, rớt từ độ cao 40m xuống. May mắn, cô rơi tõm vào hồ bơi ở tầng 2 của tòa chung cư và được một người quét dọn vớt lên bờ.

Ngay trên giường bệnh, cô gái từ tỉnh Sơn Đông kể: Cô bỏ việc trang điểm ở một tiệm cho thuê đồ cưới ở quê, vay bạn bè gần 50.000 tệ (150 triệu đồng) để sang Singapore làm tiếp viên quán karaoke. Đến Singapore hôm 13.11.2010, cô ở trọ tại căn hộ trong The Citrine cùng với 7 cô gái Trung Quốc khác, và làm tiếp viên ở quán karaoke Tiananmen KTV & Lounge gần khu Chinatown. Không rõ vì lý do gì, các cô gái khác lần lượt dọn đi khỏi căn hộ này. Và đến ngày 10.12 thì cô cãi vã kịch liệt với người đàn ông mà cô gọi là chủ nhà về tiền thuê căn hộ và visa của cô.

Cô nói rằng người đàn ông này đã dọa giết cô, khóa cửa nhốt cô trong phòng và thu điện thoại di động của cô. Sợ quá, cô đã xếp hết áo quần, đồ nữ trang và tiền bạc vào một chiếc túi, rồi lén ra sân thượng, trèo xuống tầng dưới để trốn đi. Khi leo giữa chừng thì không thấy đường thoát nên cô kêu cứu. Người chủ nhà đã chạy đến, định nắm tay để kéo cô lên, nhưng vuột tay và cô rơi xuống cùng với túi hành lý.

Khi cô vừa vào bệnh viện trong tình trạng “phụ thuộc nặng” thì cũng là lúc cảnh sát Singapore đến đọc lệnh bắt vì có tin trước đó cô đã dọa người chủ nhà rằng cô sẽ nhảy lầu. Tuy nhiên cô được cho tại ngoại. May mắn là cô không bị chấn thương gì ngoài những vết bầm ở nhiều phần mềm, hai ngày sau cô được xuất viện với viện phí gần 3.000 SGD (gần 50 triệu đồng) phải nợ bệnh viện.

Ngay sau khi ra viện, cô phải đến đồn cảnh sát Tanglin và bị thẩm vấn ròng rã 5 giờ đồng hồ vì cáo buộc cô cố ý tự tử. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra, dù cô gái xinh đẹp này một mực quả quyết “không có lý do gì để tôi muốn tự tử cả”.

Ngoài một đống nợ, Châu Chí Huy đang đối mặt với bản án một năm tù giam, hoặc bị phạt tiền, hoặc cả hai nếu bị kết tội cố ý tự tử. Tự tử là một tội hình sự ở Singapore.

Thục Minh 
(Văn phòng Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.