Đêm chung kết Sao Mai 2009

20/12/2009 11:17 GMT+7

(TNTT>) Đêm thi tối nay (THTT trên VTV3 lúc 20g) là cuộc so tài cuối cùng của 9 thí sinh xuất sắc thuộc 3 phong cách nhạc nhẹ, dân gian và thính phòng cổ điển.

Cuộc đua không còn gay gắt như những vòng trước bởi sẽ không còn thí sinh nào bị loại nữa mà sẽ cùng tranh các giải nhất, nhì, ba theo từng dòng nhạc. Điều đặc biệt, mỗi thí sinh bắt buộc phải thể hiện 1 ca khúc bốc thăm trong danh sách ban giám khảo đã đưa ra. 

Kết quả đêm thi chung kết dòng nhạc nhẹ (31.11) không có nhiều bất ngờ. Hà Hoài Thu (Quảng Ninh), Viết Quang (TP.HCM) và Lê Thị Mỹ Như (Khánh Hòa) đều là những thí sinh sáng giá của ba khu vực. Trong các vòng thi, họ luôn giữ được phong độ ổn định, càng về sau, cả ba thí sinh lại càng thể hiện tốt hơn. 

Khác với đêm chung kết dòng nhạc nhẹ, đêm chung kết dòng dân gian (6.12) đã mang tới nhiều bất ngờ. Dù nhận được tấm “vé vớt” nhưng Ngọc Ký đã có cú “lội ngược dòng” ngoạn mục. Với chất giọng tenor đẹp, phần thi của Ngọc Ký đã thuyết phục được ban giám khảo. Đi vào vòng trong cùng với Ngọc Ký là hai cái tên đã được dự đoán từ trước là Bùi Lê Mận và Việt Hà. Bùi Lê Mận được đánh giá là người có giọng hát thuần chất dân gian nhất. Với giọng hát ngọt ngào, Bùi Lê Mận đã chiếm được phần lớn tình cảm của khán giả. Tuy là thí sinh hát cuối cùng nhưng Việt Hà đã mang lại một không khí tươi mới khác hẳn. Bài hát Chị Mai xuống chợ (nhạc sĩ Lê Lan) mang màu sắc dân gian miền núi phía Bắc, nhí nhảnh, tươi vui vừa phù hợp với chất giọng vừa giúp Việt Hà khoe được kỹ thuật tốt.

Dòng thính phòng cổ điển (13.12) đã lặp lại “lịch sử” khi “tấm vé vớt”  Hồng Nhung tiếp tục đi vào vòng trong. Bài Nhớ anh giải phóng quân (nhạc sĩ Lư Nhất Vũ) đã giúp cô gái Bắc Ninh  khoe được chất giọng nữ cao đẹp. Thí sinh đến từ Thái Bình- Lê Xuân Hảo là người được cho là ứng viên sáng giá cho vị trí quán quân năm nay. Với bài hát Pắc Bó hát mãi tên Người (nhạc sĩ An Thuyên) đã cho thấy kỹ thuật thanh nhạc tốt cùng giọng nam trung tuyệt đẹp của Xuân Hảo. Người thứ 3 đi tiếp vào vòng trong là thí sinh Nguyễn Trung Nhật đến từ TP.HCM. Cả ba thí sinh này đều có những điểm chung là từng học thanh nhạc chuyên nghiệp và đã “chinh chiến” ở nhiều cuộc Sao Mai trước.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.