Chống thất thoát ngân sách trong xây dựng

06/03/2013 03:10 GMT+7

Sáng 5.3, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng có buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh Bình Thuận. Báo cáo với Bộ trưởng, ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng Bình Thuận, cho biết tại Bình Thuận chỉ có một đô thị loại 2 là TP.Phan Thiết và hiện đang xây dựng nâng cấp thị trấn Phan Rí Cửa (H.Tuy Phong) thành thị xã. Ngoài ra, kết cấu hạ tầng của các khu đô thị còn thiếu và yếu, chưa có sân bay.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho rằng tất cả các công trình xây dựng hiện nay đều có thất thoát, “thất thoát chủ động và thất thoát bị động”. Sắp tới đây sửa luật Xây dựng sẽ khắc phục điều này. Theo Bộ trưởng, thất thoát chủ động là do cán bộ chưa tốt, thất thoát bị động do yếu tố khách quan.

Do vậy chống thất thoát trong xây dựng phải được lưu ý hàng đầu. Một hiện tượng khác mà Bộ trưởng cảnh báo là các bên tư vấn, thiết kế, giám sát... “thông thầu” với nhau khiến giá công trình đội lên. Để khắc phục những yếu kém trong xây dựng hiện nay, Bộ trưởng đề nghị Bình Thuận phải coi trọng phát triển các đô thị hạt nhân để thúc đẩy kinh tế. Cần tăng cường biên chế cho đội ngũ cán bộ kiểm soát các công trình xây dựng để chống thất thoát ngân sách.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.