Áo mới đến trường

26/03/2014 03:00 GMT+7

Ngày 25.3, đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên mang những bộ đồng phục học sinh (HS) mới tinh đến trao cho các em ở Trường THPT Tây Giang, huyện miền núi Tây Giang (Quảng Nam). Đây là những phần quà do Công ty Nestlé và bạn đọc tài trợ.

 
Các em học sinh vui mừng khi có những bộ đồng phục mới  - Ảnh: Tuyết Khoa

Gần 100% trong số 954 HS của trường là người đồng bào C’Tu. Có khoảng 50% HS ở nội trú tại trường vì nhà xa. Nhiều HS cách trường hơn 70 km như các em ở xã Gari và xã Ch’ơm, tất cả đều thuộc diện khó khăn, gia đình quanh năm sống nhờ nương rẫy. Tại đây, Báo Thanh Niên đã trao 200 suất quà (gồm 400 bộ đồng phục, mỗi em 2 bộ) cho HS đặc biệt khó khăn của trường.

Đồng phục được đóng gói cẩn thận, chu đáo theo từng kích cỡ riêng được nhà trường cung cấp thông tin từ trước. Em Tangô Thị Tui, HS lớp 12C5, xúc động nói: “Nhà nghèo không có tiền mua áo quần mới, chỉ có chiếc áo cũ nhưng nhiều khi trời mưa áo không khô để mang. Bây giờ được các anh chị cho áo quần mới, em vui lắm”.

Thầy Đinh Văn Tư, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên HS của trường được tặng đồng phục, các em quý lắm. Ở vùng xa xôi này, rất nhiều em không có áo trắng đến trường, có em chỉ duy nhất 1 bộ để mặc, có khi mượn đồ của bạn mặc. Nghe tin có đồng phục cho các em, thầy cô và HS ở đây ai cũng phấn khởi vui mừng”.

Dịp này, Báo Thanh Niên cũng trao tặng 15 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) cho HS nghèo hiếu học của Trường THPT Tây Giang; cùng Chi đoàn Khối Báo chí xuất bản miền Trung trao 250 suất quà (bánh kẹo, sách báo, bàn chải và kem đánh răng...) cho HS một số trường tiểu học trên địa bàn Tây Giang gồm: Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học xã A Vương, Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Bha Lêê, Trường tiểu học xã Lăng...

Tuyết Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.