Khai trương tuyến xe buýt chạy trong Q.1, TP.HCM

17/09/2012 16:53 GMT+7

(TNO) Sáng 17.9, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM đã chính thức khai trương tuyến buýt số 35 với lộ trình chạy vòng các tuyến đường trên địa bàn Q.1.

Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM Dương Hồng Thanh cho biết đây là tuyến xe buýt đầu tiên của thành phố có lộ trình đặc biệt là chạy vòng quanh các tuyến đường thuộc Q.1.

Sở GTVT kỳ vọng tuyến xe buýt này sẽ thu hút nhiều người dân sử dụng để đi lại trong khu trung tâm thành phố, góp phần giảm bớt tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông.

Theo ông Thanh, 11 chiếc xe buýt hoạt động trên tuyến này đều được đóng mới tại Công ty CP Ba Tháng Hai, sử dụng dầu diezel, tiêu chuẩn khí thải Euro 3, trang bị thiết bị giám sát hành trình GPS và hệ thống bán vé bán tự động. Đặc biệt, các xe có sàn thấp, thuận tiện cho người khuyết tật, người già.

Tuyến xe buýt trung tâm TP.HCM chính thức lăn bánh
Đại diện Sở GTVT TP.HCM, Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng, UBND Q.1 và Công ty TNHH vận tải TP.HCM cắt băng khai trương tuyến xe buýt số 35

Tuyến xe buýt trung tâm TP.HCM chính thức lăn bánh 1
Hành khách được đi miễn phí tuyến xe buýt số 35 trong ngày khai trương 17.9

Trong hai ngày đầu khai trương, tuyến xe buýt này sẽ phục vụ miễn phí đối với tất cả hành khách, những ngày tiếp theo sẽ thu 4.000 đồng/lượt hoặc sử dụng loại vé tập áp dụng cho các tuyến có trợ giá.

Đình Mười
 Ảnh: Diệp Đức Minh

>> Tuyến xe buýt trung tâm TP.HCM
>> Xe buýt gây tai nạn liên hoàn
>> Xe buýt rơi xuống khe núi, 7 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.