Lee Nguyễn có giúp HLV Polking giữ ghế bằng cách tỏa sáng trên sân Thanh Hóa?

12/04/2021 11:00 GMT+7

Tiền vệ nhạc trưởng của CLB TP.HCM Lee Nguyễn được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trên sân Thanh Hóa ở vòng 9 V-League chiều nay. Không chỉ là sự thể hiện đẳng cấp của anh mà quan trọng là góp phần giữ cho HLV Polking chiếc ghế đang lung lay dữ dội

Cách đây 2 vòng đấu, chiếc ghế của HLV Polking cũng như chiếc ghế của HLV Petrovic đều lung lay dữ dội sau những thất bại liên tiếp của TP.HCM cũng như Thanh Hóa ở sân chơi V-League. May mà trong 1-2 vòng đấu gần đây, những chiến thắng liên tiếp của Thanh Hóa và TP.HCM đã giúp chiếc ghế của các ông thầy ngoại này bớt lung lay hơn. Thế nhưng số phận lại trớ trêu khi ở vòng đấu thứ 9 này, hai ông thầy ngoại này lại phải chạm trán nhau. Điều đó cũng có nghĩa là sau khi kết thúc trận đấu này, nhiều nhất sẽ chỉ có một ông thầy tiếp tục được hưởng niềm vui chiến thắng (nếu trận đấu không kết thúc với tỷ số hòa).

Xem Lee Nguyễn giúp HLV Polking 'giữ ghế' trong trận TP.HCM 3-0 SLNA

Khó khăn ở trận này đương nhiên sẽ giành cho thầy trò HLV Polking. Trong 3 chuyến làm khách kể từ đầu giải, TP.HCM chưa thu về được 1 điểm nào, thậm chí ‘Chiến hạm đỏ’ còn chưa ghi nổi 1 bàn nào trên sân khách (thua Đà Nẵng 0-1, thua Than Quảng Ninh 0-2, thua Hoàng Anh Gia Lai 0-3). Vì thế cho dù vừa tìm được chiến thắng khá thuyết phục với tỷ số 3-0 trước Sông Lam Nghệ An trên sân nhà ở vòng đấu trước thì có lẽ cũng không nhiều người dám đặt ‘cửa’ chiến thắng cho thầy trò HLV Polking ở trận đấu này. Nhất là khi trong quá khứ, họ cũng chưa bao giờ giành được trọn vẹn 3 điểm trong các chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa (thua 0-1 ở V-League 2017 và V-League 2018, hòa 3-3 ở V-League 2019)
Trong khi đó, Thanh Hóa có vẻ như đang bắt đầu đi theo đúng quỹ đạo của ‘thuyền trưởng’ Petrovic. Hai chiến thắng liên tiếp trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hải Phòng ở vòng đấu thứ 7 và thứ 8 đã giúp đội bóng xứ Thanh vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Đoàn quân của HLV Petrovic đang thể hiện sức mạnh đáng sợ ở hàng công khi ghi được tới 8 bàn thắng trong 2 trận gần đây. Trước một hàng thủ còn khá non nớt như của TP.HCM (đã để lọt lưới 12 bàn sau 8 trận, nhiều nhất trong số các đội bóng dự V-League 2021), các chân sút Thanh Hóa hoàn toàn có thể tiếp tục ‘nhả đạn’, nhất ‘siêu dự bị’ Đình Tùng, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng xứ Thanh với 4 bàn (đều ghi được sau khi vào sân từ băng ghế dự bị).
Sẽ là một trận đấu được dự báo là tương đối khó khăn cho Lee Nguyễn và các đồng đội. Dẫu sao việc các ngoại binh người Brazil đang ngày càng hòa nhập với đội bóng cũng là một tín hiệu lạc quan với ‘Chiến hạm đỏ’ lúc này. Vì thế, nếu các học trò của HLV Polking có bàn thắng dẫn trước, họ có thể nghĩ đến 1 điểm ở trận này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.