Lee Nguyễn: Đường lên đỉnh Olympia còn xa!

16/03/2021 09:03 GMT+7

Ba ngoại binh trên hàng tấn công của CLB TP.HCM trị giá tiền tấn nhưng bộ ba thuộc diện đắt giá nhất V-League ở thời điểm hiện tại lại chẳng thể tận dụng được một cơ hội nào mà Lee Nguyễn tạo ra.

Lee Nguyễn đáng ra không bị chỉ trích về màn trình diễn của chính mình trong trận thua của CLB TP.HCM trước đội Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả ở vòng 3 V-League 2021. Anh có một pha chọc khe cho Dario thoát xuống và đánh bại thủ môn Hoài Anh ở phút 48. Nhưng tiếc thay, Dario bị căng cờ báo việt vị.

Highlights Than Quảng Ninh 2-0 TP.HCM: Lee Nguyễn buồn bã rời Cẩm Phả

Lee Nguyễn đáng ra có thể đã in dấu giày trong bàn thắng chính thức đầu tiên của CLB TP.HCM sau đó, nếu như cú sút của Sầm Ngọc Đức không đưa bóng dội xà ngang đội Quảng Ninh. Vẻ mặt nhăn nhó, thậm chí là cáu giận tức thời của Lee Nguyễn, ở một tình huống bóng lật từ cánh phải vào đúng tầm dứt điểm của anh trong vòng cấm lại bị Junior Barros – tân binh của đội TP.HCM cản trở khi bất ngờ lao về phía trước Lee Nguyễn và đánh đầu không chính xác.

Cầu thủ khác của CLB TP.HCM không xuất sắc như mong đợi

ẢNH: MINH TÚ

Lee Nguyễn – cầu thủ giá trị nhất và nhận lương cao nhất đội TP.HCM vẫn đang lạc lõng xung quanh các đồng đội của mình. Chính xác hơn, chưa ai có được mạch liên kết đủ tốt để phù hợp với đẳng cấp của Lee Nguyễn ở thời điểm hiện tại. Thi thoảng anh có một vài đường chuyền đầy ý đồ nhưng đồng đội lại không hiểu...ý đồ của anh. Thế là mọi việc cứ thành “xôi hỏng bỏng không”.
HLV Alexandre Polking trao cho Lee Nguyễn những đặc quyền tốt nhất ở CLB TP.HCM, bởi ông muốn cầu thủ Việt kiều có thể tự do chơi bóng bằng tất cả những kỹ năng mà anh đang có. Nhưng HLV Polking cũng phải thừa nhận rằng, ở phía trên Lee Nguyễn, 3 tiền đạo ngoại đắt giá đã và đang phung phí quá nhiều cơ hội. Riêng ở trận đấu bù vòng 3 V-League 2021 trên sân Cẩm Phả, đội TP.HCM dứt điểm 15 lần. 5 trong số đó trúng cầu môn nhưng không có một bàn thắng nào được ghi.

Highlights Than Quảng Ninh 2-0 TP.HCM: Nghiêm Xuân Tú làm lu mờ Lee Nguyễn

Lee Nguyễn chưa thể gắn kết với bộ ba tiền đạo ngoại. Anh cũng chưa nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ 2 tiền vệ trụ phía sau mình là Văn Thuận và Hoàng Thịnh. Hai tiền vệ này đều có trận đấu thất vọng. Họ thu hồi bóng chuệch choạc, không thể phân phối hợp lý lên phía trên cho Lee. Ngay từ tuyến dưới, lối chơi của CLB TP.HCM gãy vụn. Đó cũng là lý do mà đội bóng này nhận 2 bàn thua đến từ những pha phản công sắc lẹm của Quảng Ninh trong hiệp 2 của trận đấu.
Trước khi màn so tài của hai đội diễn ra, Lee Nguyễn một mình khởi động trong khi cả đội vẫn thả lỏng khi ngồi cabin chờ HLV Polking xuất hiện. Hình ảnh đó vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của anh so với phần còn lại của đội bóng. Nhưng cũng chính hình ảnh đó bộc lộ quá rõ nét sự lạc lõng của Lee Nguyễn giữa tập thể, khi khả năng của anh ở một trình độ cao hơn khiến các đồng đội chưa thể bắt kịp một cách tốt nhất.
CLB TP.HCM chiêu mộ Lee Nguyễn, dĩ nhiên chẳng phải để cho vui nhưng với anh và chính đội bóng của anh, đường lên đỉnh Olympic sao mà còn xa quá!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.