Hội hoa xuân lớn nhất từ trước đến nay

26/12/2009 00:29 GMT+7

Sau 2 năm chuẩn bị, Hội hoa Xuân (HHX) Canh Dần 2010 sẽ có quy mô lớn nhất so với 29 HHX đã tổ chức tại TP.HCM.

Nhiều sinh vật mới lạ, cây quý hiếm

Chủ đề của HHX Canh Dần 2010 là "Hoa Việt Nam". Theo ông Trần Thiện Hà, Phó trưởng ban tổ chức HHX TP.HCM, dự kiến sẽ có khoảng 8.000 hiện vật trong và ngoài nước được mang đến trưng bày và tham dự các cuộc thi, gồm các bộ môn như: cắm hoa nghệ thuật, mâm quả, bonsai, đá cảnh, hoa lan, hoa mai, cá kiểng, cây quý hiếm, cây thuốc, cây có mùi thơm, cây nội thất, hoa ôn đới... Đi cùng HHX là các hoạt động vui Tết, các chương trình ca nhạc được tổ chức liên tục từ ngày 26 tháng chạp đến mùng 7 Tết.

HHX 2010 tổ chức từ ngày 8 đến hết ngày 21.2.2010 (từ 25 tháng chạp đến hết mùng 8 tháng giêng). Giá vé vào cổng là 20.000 đồng/người, tăng 5.000 đồng so với các năm trước.

Những người có trách nhiệm trong Ban tổ chức HHX cho biết, lần này sẽ có nhiều loại sinh vật cảnh mới lạ do các nghệ nhân mang từ nước ngoài về, lần đầu tiên được giới thiệu tại HHX. Sẽ có những loài cây có tên trong Sách đỏ VN hoặc trong danh mục thực vật quý hiếm của Cục Kiểm lâm VN.  Có những loài kỳ hoa dị thảo chưa từng xuất hiện tại VN. HHX còn có khu trưng bày các loài cây thuốc quý có giá trị cao về kinh tế, lại có thể trồng làm cảnh.

Đặc biệt, nghệ nhân Nguyễn Tiến Dũng sẽ giới thiệu hồ thủy sinh đoạt giải nhất trong cuộc thi vừa được tổ chức tại Nhật Bản. Cũng tại khu trưng bày thủy sinh, năm nay sẽ có thêm những loại cá mới lạ đối với người dân TP như: cá hô sông Mê Kông, cá sấu mỏ vịt, cá massages chân (sẽ có 5 hồ, với khoảng 5.000 con cá). Nơi đây còn có cuộc thi một số loài cá đẹp như cá koi Nhật Bản, cá huyết long và một số cá dĩa giống mới. 

Rất nhiều nghệ nhân trong nước và từ Nhật Bản, Singapore, Đài Loan, Thái Lan tham dự HHX. Trong đó nghệ nhân Nhật Bản sẽ giới thiệu nghệ thuật bonsai và cắm hoa.

Quảng bá thương hiệu hoa kiểng  

Ông Trần Thiện Hà cho biết, HHX lần thứ 30 này được UBND TP.HCM tổ chức với quy mô lớn hơn các năm, có sự đầu tư từ khâu thiết kế ý tưởng, quy hoạch mặt bằng đến các chương trình triển lãm, trưng bày những sản phẩm đặc sắc nhất của ngành cây xanh hoa kiểng. Đây còn là cơ hội lớn để cho các nghệ nhân, hiệp hội, các CLB, doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, chuyển giao công nghệ và xúc tiến thương mại.

HHX lần này không chỉ diễn ra ở Công viên Tao Đàn, mà khu vực Hồ Con Rùa (Q.3) - đang được trang trí với tháp hoa sen - sẽ là nơi quảng bá. Các cổng vào HHX cũng được thiết kế theo những ý tưởng mới lạ, nhưng rất có ý nghĩa. Như cổng chính trên đường Trương Định sẽ có 35 chim hạc, tượng trưng cho 35 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; cổng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai trang trí 30 hoa sen, tượng trưng cho 30 năm HHX được tổ chức tại TP.HCM; cổng trên đường Cách Mạng Tháng Tám lấy ý tưởng từ kinh thành Cổ Loa của nước u Lạc xưa, biểu tượng cho sự vững chắc của nền độc lập nước ta trong xu thế hội nhập quốc tế. Công ty công viên cây xanh TP.HCM đang chuẩn bị sẵn 100.000 giỏ hoa để mang đến trang hoàng cho HHX thêm rực rỡ sắc màu.

Mai Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.