Các siêu phẩm sở hữu camera đình đám nhất

05/10/2013 07:50 GMT+7

(TNO) Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, các smartphone ngoài việc trang bị cấu hình cực mạnh còn được tích hợp thêm cảm biến camera 'khủng'. Dưới đây là một số dòng smartphone có khả năng chụp hình tốt nhất đang được bán trên thị trường.

(TNO) Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, các smartphone ngoài việc trang bị cấu hình cực mạnh còn được tích hợp thêm cảm biến camera 'khủng'. Dưới đây là một số dòng smartphone có khả năng chụp hình tốt nhất đang được bán trên thị trường.

1. Galaxy Note 3

Galaxy Note 3 được đánh giá cao bởi máy dùng màn hình cảm ứng lên tới 5,7 inch Super AMOLED cho ra chất lượng hình ảnh sắc nét, không bị lóa như các thế hệ màn hình AMOLED trước đây.


Galaxy Note 3 với thiết kế nắp lưng sau bằng chất liệu giả da kèm camera cảm biến lên đến 13 MP - Ảnh: AFP

Camera sau của Galaxy Note 3 được trang bị cảm biến lên đến 13 MP (cao hơn so với 8 MP từ phiên bản Galaxy Note II) và được bổ sung chế độ tự động nhận diện hình ảnh, ổn định thông minh giúp người dùng chụp được những bức ảnh đẹp dù đang chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng.

Camera của Galaxy Note 3 cũng có đầy đủ các chế độ chụp ảnh giống như trên Galaxy S4, có cả chế độ Dual Camera cho phép chụp cùng lúc 2 camera trước và sau.

Về cấu hình, máy sử dụng bộ vi xử lý 8 nhân Exynos 5 Octa lõi 8 của Samsung, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32/64 GB (hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ ngoài), pin theo máy lên tới 3.200 mAh. Đặc biệt, đây cũng là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị cổng micro USB 3.0 cho tốc độ truyền dữ liệu, hình ảnh qua lại từ điện thoại sang máy tính nhanh hơn gấp 10 lần so với cổng micro USB 2.0 hiện nay.

2. Sony Xperia Z1

Xperia Z1 được xem là sản phẩm chủ lực của Sony trong năm 2013 khi camera sau của máy được trang bị cảm biến lên đến 20,7 MP, ống kính với khẩu độ f/2.0 và bộ xử lý Bionz như những máy ảnh thực thụ, ống kính này có thể zoom tới 3X mà không bị giảm chất lượng hình ảnh và khả năng chụp được 61 bức ảnh trong vòng 2 giây.


Xperia Z1 với cảm biến camera sau có thêm bộ xử lý Bionz - Ảnh: AFP

Ngoài ra, Xperia Z1 còn hỗ trợ công nghệ tương tác thực Argumented Reality cho phép người dùng tùy biến những bức ảnh chụp ra theo một cách hoàn toàn mới.

Về cấu hình, Xperia Z1 sử dụng màn hình cảm ứng 5 inch đạt độ phân giải Full HD, bộ vi xử lý Snapdragon 800 lõi tứ đạt tốc độ 2,2 GHz, 2 GB RAM, bộ nhớ trong 16 GB, có khe cắm thẻ microSD.

Một điểm ấn tượng của Xperia Z1 là máy có khả năng chống thấm nước theo tiêu chuẩn IP55 & IP58.

3. Nokia Lumia 1020

Được xem là mẫu siêu phẩm cuối cùng của Nokia trước khi hãng này 'bán mình' cho Microsoft, Lumia 1020 không được trang bị cấu hình cực mạnh như những mẫu máy đang bán trên thị trường mà điểm đặc biệt là tập trung vào cảm biến camera sau máy.


Dù không được trang bị cấu hình mạnh nhưng camera sau của Lumia 1020 là quá 'khủng' - Ảnh: AFP
 

Cụ thể, camera sau của máy lên đến 41 MP kèm đèn flash xenon, khả năng zoom 6X ở 720p. Đây là cảm biến được phát triển dựa trên cấu trúc của mẫu Nokia 808 PureView, cảm biến này cộng với hệ 6 thấu kính Zeiss và công nghệ ổn định hình ảnh quang học thế hệ 2 giúp tăng chất lượng hình chụp cũng như quay phim đạt chuẩn Full HD.

Về cấu hình, Lumia 1020 chỉ sử dụng màn hình cảm ứng AMOLED 4,5 inch đạt độ phân giải 1.280 x 768 pixel, dùng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 lõi kép đạt tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB, pin theo máy là 2.000 mAh và chạy nền tảng Windows Phone 8.

4. Oppo N1

Hòa chung với xu hướng smartphone sở hữu camera khủng, Oppo cũng đã tung ra dòng sản phẩm N1 với camera quay trục ngang ở góc 206 độ, camera này sử dụng cảm biến 13 MP hỗ trợ 6 thấu kính với khẩu độ f/2.0, sử dụng chip hình ảnh Fujitsu IPS và đèn flash LED kép.


Oppo N1 với camera có khả năng xoay độc đáo - Ảnh: GSMArena 

Vì hỗ trợ quay, nên camera của Oppo N1 có thể sử dụng được cả mặt trước và sau, biến mẫu máy này trở thành chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có camera trước lên đến 13 MP.

Về cấu hình, Oppo N1 được trang bị màn hình cảm ứng 5,9 inch đạt độ phân giải Full HD với mật độ điểm ảnh là 377 ppi (hỗ trợ cả việc điều khiển màn hình cảm ứng khi người dùng đeo găng tay), dùng bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 600 đạt tốc độ 1,7 GHz, nhân đồ họa Adreno 320 cùng 2 GB RAM.

Một điểm độc đáo khác của Oppo N1 là nằm dưới camera sau của máy là một tấm cảm ứng siêu nhạy cho phép người dùng có thể điều hướng các tác vụ mà không cần chạm vào màn hình máy. Tính năng này có tên gọi là O-Touch, người dùng có thể tự đặt ra các thao tác của riêng mình để ra lệnh cho thiết bị.

Thành Luân

>> Bộ đôi Note 3 và Galaxy Gear xuất hiện tại VN
>> Galaxy Note 3 đã cho đặt mua
>> Samsung công bố 'hàng khủng' Galaxy Note 3
>> Xperia Z1 'cập bến' thị trường VN
>> Sony đặt dấu ấn với Xperia Z1
>> Camera Grip được tặng kèm khi mua Lumia 1020
>> Lumia 1020 giảm giá 'sốc
>> Ảnh được chụp từ Oppo N1
>> Cận cảnh smartphone Oppo N1
>> Oppo N1 ra mắt với thiết kế camera độc đáo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.