Hà Nội: 4 giải pháp tránh ùn tắc giao thông

31/12/2005 10:30 GMT+7

Ông Trần Danh Lợi - Phó giám đốc Sở GTCC Hà Nội cho biết sắp tới Sở sẽ mời các chuyên gia nghiên cứu 4 giải pháp để giảm ùn tắc giao thông. Giải pháp đầu tiên được tính đến là bố trí lại giờ làm việc, không chỉ ở công sở mà còn ở các nhà trẻ và trường học, một cách hợp lý nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các bậc phụ huynh vừa đi làm vừa đảm đương việc đưa, đón con đi học.

Giải pháp thứ hai là sắp xếp lại điểm đỗ xe công cộng trong thành phố. Hiện tại, tình trạng thiếu điểm đỗ, đỗ xe sai quy định, giá vé lộn xộn đang gây bức xúc trong dư luận, cũng như gây ùn tắc trên nhiều tuyến phố.

Theo ông Phạm Quốc Bản - Phó ban Tuyên giáo Thành ủy, tổ chống ùn tắc sẽ phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thông tin tới người dân từng nút giao thông, tuyến phố ùn tắc trên đài phát thanh ngay khi đang ách tắc, để người dân có thể đi sang các tuyến phố khác, tránh ùn tắc kéo dài.
Giải pháp thứ ba là xóa dần các loại xe quá đát. Ngoài ô tô được xóa sổ theo lộ trình của Nghị định 23, ngành giao thông sẽ kiến nghị UBND thành phố xóa sổ xe máy đã lưu hành trên 20 năm để đảm bảo an toàn giao thông.

Biện pháp cuối cùng là quy hoạch tổng thể Hà Nội. Hiện thành phố đang phối hợp với Jica nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch Hà Nội đến năm 2020. Đây sẽ là định hướng phát triển giao thông trong tương lai.

Thời gian trước mắt, để giảm ùn tắc giao thông, lực lượng chức năng sẽ phân luồng phương tiện từ xa và theo tải trọng xe để giảm lưu lượng xe trong giờ cao điểm; tiếp tục thí điểm các tuyến đường dành riêng cho xe buýt; đưa vào hoạt động các nút đèn tín hiệu tại đường Nguyễn Trãi, Lạc Trung, Trần Nhật Duật... và đèn cho người đi bộ tại Tôn Đức Thắng, hồ Hoàn Kiếm, Quan Thánh.

Theo Đoàn Loan/Vnexpress

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.