Đà Lạt được công nhận là thành phố Festival Hoa

23/12/2009 14:14 GMT+7

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã ký văn bản công nhận danh hiệu thành phố Festival Hoa cho thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp chặt chẽ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan tổ chức tốt Festival Hoa Đà Lạt 2010 theo đúng Chương trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long  - Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 795/QĐ-TTg ngày 10/06/2009.

Thông tin từ UBND TP Đà Lạt cho biết, hiện công tác chuẩn bị cho Lễ hội Festival Hoa Đà Lạt 2010 đang được triển khai gấp rút. Với chủ đề: “Đà Lạt - thành phố ngàn hoa”, Festival Hoa lần thứ 3 sẽ diễn ra từ ngày 1-4/1/2010, với mục tiêu giới thiệu về tiềm năng và thế mạnh về hoa Đà Lạt hiện tại và tương lai, đồng thời tôn vinh nghề trồng hoa và người trồng hoa Đà Lạt.

Đặc biệt, Festival Hoa lần thứ 3 này sẽ có nhiều chương trình mang tính phụ trợ cao, gắn với những đặc trưng riêng về quang cảnh thiên nhiên tươi đẹp, đặc sản phong phú và con người Đà Lạt hiền hòa, thanh lịch.

Theo lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, Festival Hoa Đà Lạt ngày càng mang lại những lợi ích to lớn về kinh tế, góp phần quảng bá mạnh mẽ hơn nữa về hình ảnh của TP. Đà Lạt với bạn bè trong nước và quốc tế.

Doanh thu từ hoa của Đà Lạt bình quân đạt 300 triệu đồng/ha. Hiện nay, Đà Lạt đang có 3.000 ha hoa xuất khẩu. Hoa Đà Lạt đã có mặt tại các thị trường Nhật Bản, Hà Lan và các nước ASEAN. Doanh thu từ xuất khẩu hoa năm 2008 là 90 triệu USD.

Thông qua Festival này, Đà Lạt sẽ kêu gọi nhiều nhà đầu tư hơn nữa không chỉ ở lĩnh vực trồng hoa, xuất khẩu hoa mà còn cả trong lĩnh vực du lịch, khai thác khoáng sản. 

Festival Hoa Đà Lạt 2010, dự kiến thu hút khoảng trên 200.000 lượt khách thăm quan.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.