Đi chợ Hồng Kông

26/12/2006 18:55 GMT+7

Hãy nhớ một điều rằng "phong cách mua sắm Hồng Kông" là phải suy nghĩ thật kỹ trước các món hàng mình ưa thích, bởi không ít người đã "sập bẫy" từ những món hàng này.

Nếu bạn là khách du lịch, chắc chắn bạn sẽ không dễ dàng bỏ lỡ những con đường mua sắm nổi tiếng này. Ladies market, Night market chính là nơi để các bạn gái ở mọi nơi tìm thấy những món quà lưu niệm mang nhiều phong cách. Nhưng hãy nhớ một điều rằng "phong cách mua sắm Hồng Kông" là phải suy nghĩ thật kỹ trước các món hàng mình ưa thích, bởi không ít người đã "sập bẫy" từ những món hàng này.

Từ những trung tâm hàng hiệu...

Khác với TP.HCM, địa điểm mua sắm "hiệu" chỉ có một vài trung tâm lớn như Zen plaza, Diamon, Parkson..., ở Hồng Kông hầu như khu vực nào, đường phố nào cũng tấp nập dòng người tham quan. Đơn giản, những ga điện ngầm đều được thông nối với các dãy shop mua sắm, do đó mà bất kỳ con phố nào cũng ẩn hiện nhà cao chọc trời của các trung tâm shopping. Tại phố Fa Yuen, nhiều bạn gái còn có thể thưởng thức các shop khí quyển "atmosphere".  Nếu so sánh với những phố thời trang khác tại đây như Stanley và Temple thì Fa Yuen rộng lớn, thu hút đông đúc nữ giới bản địa (và cả du khách) hơn. Tại những con phố thời trang này, bạn có thể vừa dạo bộ theo dòng người đông đúc và... không sợ bị đói bởi vô số cửa hàng thức ăn nhanh dọc bên đường. Từ trạm tàu điện ngầm Prince Edward, những cô nàng "ghiền" mua sắm bị hấp dẫn bởi phố shopping "Con cá vàng"...

Tách riêng khỏi đoàn tham quan để có thể thoải mái lựa chọn quần áo, nước


Tấp nập mua bán trong khu chợ "si"

hoa..., một cô nàng người Philippines hồ hởi: "Đến đây mà không "rinh" món hàng hiệu nào về cho mình thì coi như chưa đến". Và cô mua ngay một lọ nước hoa True star loại nhỏ, với cái giá mà cô cho là... rẻ: 380 đô la Hồng Kông! Dù nghe rất nhiều lời khuyên của mọi người là khi đến Hồng Kông chỉ nên thưởng thức bằng tất cả giác quan, nhưng sự lôi cuốn từ các mặt hàng thời trang sành điệu khiến ngay cả những bạn nữ không "nghiện" shopping cũng khó lòng cưỡng lại. Khá thú vị là các khách sạn đều được xây dựng thông suốt qua khu trung tâm mua bán, chẳng hạn như từ khách sạn Kowloon, Marco polo Hongkong đều được nối liền sang big Habour. Xa xa, mấy cô nàng tóc vàng suôn thẳng, điệu đàng cùng váy ngắn, sành điệu với bốt cao ướm thử bộ cánh mà mình ưng ý. Tò mò hỏi thì được biết chỉ riêng đôi bốt cao kia cũng đã hơn 200 USD!

... đến "cạm bẫy" ngọt ngào: sale off !

Chỉ tính riêng phố Tsim Sha Tsui cũng đã tấp nập các cửa hàng sale off, đặc biệt là thời điểm gần Tết, các cửa hàng đồng loạt giảm giá từ 30 - 70%. Các cửa hàng thời trang này không chỉ thu hút bạn trẻ mà còn thu hút các quý bà, quý cô lớn tuổi. Dạo quanh con đường Habour, shop Spirit vẫn không ngớt hình ảnh những cô nàng tuổi teen vừa tí toáy nhắn tin vừa đứng xếp hàng chờ đợi đến lượt... trả tiền. Mặc dù chỉ có ý định tham quan trên phố, nhưng ánh mắt nhiều du khách vẫn bị dán chặt bởi dòng chữ khuyến mãi, sale off của vô số cửa hàng. Vậy là như bị "nam châm" hút, ai nấy vội vàng bước vào tìm cho mình một món ưng ý. Chị Vân - một khách du lịch Việt Nam, nhà ở Q.5 (TP.HCM) cười: "Dù mình không có nhu cầu mua sắm nhưng thấy mọi người lựa lựa chọn chọn, mình cũng không kìm được. Đặc biệt là thời trang của Hồng Kông được đánh giá cao, lại cũng không "đụng hàng" khi về nước sử dụng hoặc tặng bạn bè".

Món hàng đẹp cộng với các chiêu thức khuyến mãi, giảm giá... Hồng Kông đã khiến du khách phải liên tục móc hầu bao, dù rất, rất nhiều người vẫn biết có khi cả đời mình chẳng dùng đến món ấy bao giờ. Đã bước vào thì ai cũng như nấy, không nhiều thì ít phải "rinh" một thứ gì mới "đành lòng" bước ra. Một số nhân viên trong các shop thời trang tiết lộ, "khách ruột" của các cửa hàng sale off không hẳn chỉ là khách du lịch mà còn có cả học sinh - sinh viên bản địa ưa thích thời trang. Váy ngắn xếp li, bốt cao lạ mắt... dù đã giảm giá nhưng các cô học sinh cũng tiêu tốn không ít cho sở thích của mình.

Và khu chợ "si"

Nơi nào bạn có thể tìm cho mình một món hàng rẻ nhất, đẹp nhất từ những bộ sưu tập thời trang, đồ chơi cho trẻ con, mỹ phẩm và hơn thế tại Hồng Kông? Và câu trả lời: bên cạnh những trung tâm mua sắm lớn, dịch vụ giảm giá từ các cửa hàng cuối năm thì du khách vẫn dành sự ưu ái và quan tâm đến khu chợ dành cho nữ giới Ladies market và khu chợ đêm ở Mong Kok. Khoảng 10 phút đi tàu điện ngầm từ Tsim Sha Tsui, từ xa hiện ra băng-rôn "Welcome to Ladies market" khá to, dòng người đông nghịt. Hầu hết khu chợ này chỉ dành cho phái đẹp và có người còn quả quyết nếu ai chưa đến hai khu chợ này thì coi như là chưa biết cách mua sắm ở Hồng Kông.

Cũng giống với hàng chợ trời ở TP.HCM, Ladies market cũng có sự ngã giá, kỳ kèo, đặc biệt là... nói thách gấp 2, 3 lần giá bán. Tất cả các cuộc giao dịch đều được thông qua... bàn phím của máy tính vì không phải ai cũng biết tiếng phổ thông hay tiếng Anh. Nhưng dù có cố gắng trả giá đến mức thấp nhất thì nhẩm lại vẫn gấp đôi giá thị trường ở Việt Nam.

Bỏ mất cả buổi để tìm hiểu về nguồn gốc, chất liệu, giá cả, hàng hóa... cuối cùng tôi "tậu" được một chiếc khăn choàng dệt bằng tơ tằm, một cái túi xách và mấy chiếc áo kiểu loại "si". "Nhìn này, 38 đô với 3 đôi vớ Hello Kitty, quá tuyệt", vẻ mặt hớn hở của một cô nàng Tây bên cạnh khoe với người yêu. Khó khăn lắm tôi mới bước ra khỏi dòng người chen chúc nhau giữa chợ "si". Và con đường Tung Choi vẫn hối hả những cô nàng tranh thủ make-up mừng năm mới...

Kim Phụng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.