Thủ tướng Nga chấp thuận biểu tình hợp pháp

15/12/2011 16:19 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Nga Vladimir Putin nói các cuộc biểu tình phản đối kết quả bầu cử trong tháng này có thể được chấp nhận nếu người biểu tình tuân thủ pháp luật.

(TNO) Thủ tướng Nga Vladimir Putin nói các cuộc biểu tình phản đối kết quả bầu cử trong tháng này có thể được chấp nhận nếu người biểu tình tuân thủ pháp luật, theo hãng tin Nga RIA Novosti.


 Ông Putin bước vào trường quay chương trình Hỏi - Đáp thường niên của mình - Ảnh: AFP/RIA Novosti

Trả lời phỏng vấn trong chương trình Hỏi - Đáp với công chúng Nga hôm nay 15.12, ông Putin nói người dân có quyền biểu tình miễn là các cuộc biểu tình nằm trong khuôn khổ pháp luật và không góp phần “làm mất ổn định” đất nước, theo RIA Novosti.

Tuy nhiên, ông Putin, người sẽ ra tranh cử tổng thống vào tháng 3 năm tới, nói kết quả bầu cử hạ viện hôm 4.12 phản ánh ý kiến của công luận trong nước.

Ông đề nghị phe đối lập nên gửi đến tòa án những khiếu nại về gian lậu bầu cử của họ, theo RIA Novosti.

Thủ tướng 59 tuổi đề xuất lắp đặt camera tại các điểm bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống năm tới để phòng ngừa gian lận.

Theo RIA Novosti, các cuộc biểu tình chống chính phủ lớn nhất trong hai thập niên đã nổ ra tại Nga trong tuần trước, khi hàng chục ngàn người đổ ra đường để phản đối tình trạng gian lận bầu cử.

Phát biểu về cuộc biểu tình tại Moscow hôm 10.12 vốn thu hút khoảng 50.000 người biểu tình, ông Putin nói: “Tôi thấy trên truyền hình phần lớn là những người trẻ tuổi, năng động, bày tỏ rõ ràng quan điểm của họ. Tôi hài lòng chứng kiến điều này”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.