Thọc tay tới tận bao tử cá heo

15/12/2006 15:36 GMT+7

Trên đời này chắc chỉ có duy nhất một người có khả năng thọc tay từ miệng tới tận bao tử con cá heo: người đàn ông cao nhất thế giới – Bao Xishun (tất nhiên là với điều kiện con cá heo vẫn sống!)

Thật ra thì chẳng phải là ông Bao, một cư dân Mông Cổ - muốn biểu diễn hay phô trương gì mà là ông đã ra tay để cứu mạng cho 2 chú cá heo tại một viện hải dương học ở tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc). Số là 2 chú cá tham ăn này đã xơi gọn mấy miếng nhựa cứng quanh hồ và kể từ đó về sau, cả hai đều thường xuyên bỏ ăn và thậm chí bị trầm uất, theo như lời nhân viên viện hải dương học.

Việc dùng các dụng cụ y khoa để gắp mấy miếng nhựa cứng ra đã không mang lại kết quả. Thế là Bao đã được mời tới, ra tay cứu mạng 2 chú cá tham ăn.

Với tấm thân cao 2,36mét, Bao sở hữu một đôi tay cũng dài tương xứng: 1,06 mét. Nhờ thế mà ông mới có thể thò tay vào tận bao tử 2 chú cá, “lựa” ra được mấy miếng nhựa cứng giữa mớ hỗn tạp trong đó và lôi chúng ra ngoài!

2 chú cá được quấn vải quanh miệng (xem ảnh) để nhà vô địch thế giới về chiều cao có thể an tâm làm việc mà không sợ bị cắn.

Các quan chức ở viện hải dương học cho biết sau khi gặp đúng “thầy”, cả hai đều có dấu hiệu phục hồi rất tốt.

Đoan Nhật (Theo BBC)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.