Thắt nghẽn bao quy đầu

17/12/2009 17:54 GMT+7

* Tôi bị hẹp bao quy đầu nhưng vẫn có thể tự lộn ra khi quan hệ được. Mới đây, trong khi quan hệ, tôi có kéo ra, không rõ là có kéo mạnh quá hay không nhưng sau khi quan hệ xong thì phần da bao quy đầu bị sưng tấy lên, vùng da quanh đó sậm lại (giống như tụ máu), chạm vào không đau lắm, vẫn có thể cương cứng lên được. Quanh vùng sưng không thấy mưng mủ hay chảy dịch gì cả. Xin hỏi bác sĩ, tình trạng của tôi như vậy có sao không, có cần điều trị không? (nguyenngocdong@...)

- Theo như thư của bạn mô tả, tôi nghĩ ngay rằng bạn bị chứng thắt nghẽn bao quy đầu. Thà rằng bao quy đầu bị hẹp hẳn, không thể nào lộn ra được, bạn sẽ chẳng bao giờ bị chứng thắt nghẽn này. Nhưng do bao chỉ hẹp vừa phải, còn có thể lột xuống được nên sẽ có một ngày “xấu trời” nào đó, bao quy đầu lộn ra rồi không thể kéo xuống như cũ được, bị thắt nghẽn lại. Dịch sẽ ứ trong phần bao bị thắt, làm phần bao quy đầu này sưng phồng to lên, bao quanh ngay bên dưới quy đầu, nhìn giống như vành nón.

Cách chữa trị khá đơn giản, hoặc bạn tự làm, hoặc bạn đến bệnh viện để bác sĩ làm: thoa một tí pô-mát lên bao cho trơn, dùng cả hai ngón cái ấn lên đỉnh quy đầu đẩy nó xuống trong khi các ngón khác của cả hai bàn tay để ngay dưới chỗ thắt bao quy đầu và cố gắng lộn ngược bao lại. Sau khi lộn bao lại được rồi, bạn sẽ thấy “nhẹ” hẳn, hết đau. Sau đó, bạn nên đến bệnh viện sớm để được bác sĩ cắt xẻ rộng bao quy đầu, tránh bị thắt nghẽn lần nữa.

TS-BS Nguyễn Thành Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.