VN kiên định con đường đi lên CNXH

21/12/2009 00:44 GMT+7

Tại buổi tiếp đoàn đại biểu các học giả quốc tế sang VN dự hội thảo khoa học quốc tế “Lý luận Mác-xít và thực tiễn thế giới ngày nay” tại Phủ Chủ tịch vào sáng qua, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định, chỉ có đi lên chủ nghĩa xã hội (CNXH) mới đảm bảo công bằng cho toàn xã hội. VN kiên định con đường đi lên CNXH, bởi đây là con đường sẽ đem lại tương lai tươi sáng cho dân tộc VN.

Các học giả đánh giá cao VN đã thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới đất nước, giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản; khẳng định VN là một hình mẫu triển khai sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lê-nin vào thực tiễn, có nhiều kinh nghiệm trong xây dựng CNXH cần được nghiên cứu, tổng kết.

Nêu quan điểm từ góc nhìn của VN, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, hiện nay, nhiều nước đang xây dựng CNXH hoặc đi theo con đường xã hội chủ nghĩa, việc vận dụng chủ nghĩa Mác có khác nhau là tất yếu, vì thế sự khác nhau này cần được nghiên cứu, trao đổi. Chủ tịch nước khẳng định, trong quá trình phát triển, VN đã đúc rút bài học thực tiễn từ các nước để xây dựng CNXH. VN luôn thấm thía bài học từ Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa ở Đông u trước đây. Do vậy, VN đặt ưu tiên hàng đầu vấn đề xây dựng Đảng. Đảng là hạt nhân lãnh đạo, vì thế phải xây dựng Đảng vững mạnh, luôn được nhân dân tín nhiệm, Đảng phải phục vụ lợi ích của toàn dân tộc. Muốn vững vàng đi lên CNXH thì Đảng lãnh đạo phải trung thành với chủ nghĩa Mác - Lê-nin, phải có đường lối, chủ trương phù hợp với nhân dân.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.