Nhộn nhịp dịch vụ “ông già Noel”

17/12/2009 00:58 GMT+7

Còn chục ngày nữa mới tới Noel nhưng các đơn đặt hàng cho dịch vụ chuyển quà đã ùn ùn “đổ” lên đầu các ông già Noel đóng thế. Dự báo, năm nay các “ông già” này sẽ phải tới nhiều địa điểm và phải khuân vác nhiều quà hơn.

Mới giữa tháng 12 nhưng các công ty làm dịch vụ ông già Noel đã rất bận bịu với những đơn hàng, chỗ nào cũng đã nhận vài trăm yêu cầu. Chị Cao Thúy Hằng, chủ cửa hàng đồ chơi tại 137 Quan Nhân đã có kinh nghiệm làm dịch vụ này trong hai năm qua cho biết: “Đến ngày hôm nay chúng tôi đã có hơn 200 đơn đặt hàng. Đó chỉ là những cơ quan, gia đình đã đăng ký chính thức thôi. Còn lại có rất nhiều nơi tôi đã gửi bảng báo giá nhưng họ chưa đặt. Hơn nữa, thông thường qua ngày 20 thì nhu cầu sẽ còn tăng mạnh hơn nữa”.

Theo khảo sát của chúng tôi, giá dịch vụ năm nay không có sự thay đổi nhiều so với năm ngoái, dao động từ 30.000 đồng đến 60.000 đồng/địa điểm. Thậm chí, nếu bố mẹ các cháu quá bận, các nhân viên có thể đến tận nhà hoặc nơi làm việc để nhận quà tặng. Năm nay cũng có cả dịch vụ trọn gói từ A đến Z, mua sẵn quà và mang tới địa điểm tặng các bé. Giá của dịch vụ này cũng dao động từ 300.000 đồng – 500.000 đồng (tùy theo món quà). Thậm chí, “ông già Noel” còn sẵn sàng ở lại nếu bố mẹ có yêu cầu thêm.

Vẫn như mọi năm, quần áo ông già Noel cho trẻ em được bày bán đỏ rực trên các tuyến phố. Tuy nhiên, quần áo dành cho người lớn cũng đắt khách không kém. Giá một bộ cho người lớn (vải Trung Quốc) chỉ có 75.000 đồng. Phan Ngọc Tú (số 12 ngõ 44 Thái Thịnh), người chuyên kinh doanh quần áo Noel cho người lớn tiết lộ: “Xu hướng mới bây giờ là các bạn trẻ muốn tự làm ông già Noel, tự đi tặng quà cho các cháu nhỏ nhà mình hoặc con của đồng nghiệp... Thế nên mới có mấy ngày mình đã bán được hơn trăm bộ”.

Chia sẻ về điểm mới của dịch vụ trong năm nay, anh Cù Kim Trinh, công ty TNHH Địa Trung Hải (113C Ngõ Gốc Đề, Hoàng Mai) cho biết: “Kinh tế đang khó khăn nên công ty cũng đưa ra mức giá thấp hơn cả năm ngoái, chỉ 30.000 đồng/đơn hàng".

Chuyện của "ông già Noel"

Đa phần các ông già Noel đóng thế này đều là những bạn sinh viên trẻ và rất yêu trẻ con. Yêu cầu về ngoại hình luôn phải hơi mập một chút. Tuy nhiên, không phải bạn sinh viên nào cũng có ngoại hình giống ông già Noel thực thụ. Bạn Vũ Văn Hiển, sinh viên năm cuối trường Đại học Bách Khoa kể lại: “Năm ngoái mình toàn bị các cháu hỏi, sao ông già Noel gì mà gầy thế ? Lúc ấy mình phải nói đùa: “đấy là ông già Noel ngày xửa ngày xưa chứ ngày nảy ngày nay ông già Noel phải gầy hơn một tí mới đẹp”.

Hầu như em bé nào cũng thích gặp ông già Noel. Khi gặp rồi thì lại không cho ông về. Đinh Đức Anh, một ông già Noel đang là sinh viên lớp Quản lý 02 trường Kinh doanh Công nghệ kể lại: “Thấy mình đến các cháu cứ thi nhau hỏi đủ thứ chuyện, chỉ sợ ông già Noel lại đi mất. Có em bám vào cánh tay, em lại túm ngay gấu áo. Vui lắm! Thậm chí có em hỏi rất nhỏ vào tai: “Có phải ông vẫn thường xuyên theo dõi việc chúng con ăn cơm hàng ngày không”. Hóa ra, mấy hôm rồi bố mẹ cháu nào cũng dọa là không ăn thì ông già Noel không đến tặng quà...”

Thế nhưng cũng có không ít cháu nhỏ thấy ông già Noel là... đuổi về, vì quá sợ. Năm ngoái, bạn Mai Trinh (25 ngõ 222 Lê Duẩn) thu xếp mãi mới nhờ được ông già Noel tới tặng quà cho cháu trai 2 tuổi. Nhưng vừa thấy ông già Noel, cu Bin nhà Trinh đã khóc thét lên rồi bảo: “Ông già Noel đi về đi!” và nhất định không nhận quà. Mai Trinh chia sẻ: “Mình nghĩ người lớn cũng nên chuẩn bị trước cho trẻ nhỏ, cho các cháu nhìn hình hoặc kể chuyện về ông già Noel để tránh bị trường hợp như cu Bin nhà mình”. 

Thanh Thanh Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.