ZTE đưa điện thoại nền Firefox OS đến châu Âu

11/01/2013 15:37 GMT+7

(TNO) Hãng điện tử ZTE (Trung Quốc) đang làm việc với một nhà mạng tại châu u để giới thiệu một mẫu điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Firefox OS của Mozilla ngay trong năm nay.

(TNO) Theo bản tin trên Bloomberg ngày 10.1, hãng điện tử ZTE (Trung Quốc) đang làm việc với một nhà mạng tại châu u để giới thiệu một mẫu điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Firefox OS của Mozilla ngay trong năm nay.

Đó chính là tuyên bố của ông Cheng Lixin - Tổng giám đốc điều hành ZTE tại Mỹ - trong một buổi trả lời phỏng vấn giới truyền thông tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2013 (diễn ra ở Las Vegas, bang Nevada, Mỹ từ ngày 8-11.1).

Tuy nhiên, điều hành cấp cao của ZTE không nói rõ đó là nhà mạng nào, theo Bloomberg.

Ông này cũng cho biết, ZTE có thể đưa đến Mỹ một sản phẩm chạy nền tảng hệ điều hành di động của hãng Mozilla ngay trong năm 2013, tùy thuộc về nhu cầu khách hàng cũng như thực tế của thị trường.

Về phần mình, cũng theo Bloomberg, Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm tại Mozilla là Jay Sullivan cho biết, hãng này đang làm việc với hãng sản xuất chip di động Qualcomm cũng như tập đoàn điện tử TCL và ZTE trên các thiết bị chạy hệ điều hành Firefox OS.

Tại CES 2013, Chủ tịch tập đoàn TCL là ông Tomson Li Dongsheng cũng đã xác nhận hãng này đang "làm việc với một mẫu điện thoại chạy nền tảng của Mozilla".

Được biết, ZTE đang tích cực tìm kiếm các đối tác để đưa ra thị trường các dòng thiết bị sử dụng hệ điều hành Firefox OS nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc vào nền tảng nguồn mở Android của Google.

Trong khi đó, đại gia điện tử Hàn Quốc Samsung cũng đang có kế hoạch bán ra thị trường các mẫu điện thoại thông minh chạy một hệ điều hành mã nguồn mở mới mang tên Tizen.

Châu Anh

>> Firefox OS Simulator 1.0 ra mắt
>> ZTE sắp ra điện thoại chạy Firefox OS và Windows 8
>> Mozilla phát triển "chợ" Firefox OS Marketplace
>> Hệ điều hành Firefox OS lộ diện
>> Hệ điều hành Firefox OS đã có bản thử nghiệm
>> Điện thoại chạy Firefox OS ra mắt vào năm 2013
>> Samsung "lên cót" cho nền tảng Tizen
>> Điện thoại dùng hệ điều hành Tizen
>> Samsung tiên phong với điện thoại nền Tizen
>> Thiết bị chạy hệ điều hành Tizen rục rịch ra mắt
>> Hệ điều hành Tizen ra mắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.