Triều Tiên tử hình Thứ trưởng Quốc phòng?

24/10/2012 16:45 GMT+7

(TNO) Báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc ngày 24.10 đưa tin Thứ trưởng Bộ Các lực lượng vũ trang nhân dân, tức Thứ trưởng Bộ Quốc phòng của CHDCND Triều Tiên nằm trong số những sĩ quan cấp cao bị tử hình đầu năm nay do uống rượu trong thời gian để tang nhà lãnh đạo quá cố Kim Jong-il.

(TNO) Báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc ngày 24.10 đưa tin ông Kim Chol, Thứ trưởng Bộ Các lực lượng vũ trang nhân dân, tức Thứ trưởng Bộ Quốc phòng của CHDCND Triều Tiên nằm trong số những sĩ quan cấp cao bị tử hình đầu năm nay do uống rượu trong thời gian để tang nhà lãnh đạo quá cố Kim Jong-il.

Tờ báo này dẫn các dữ liệu tình báo được trình cho nhà lập pháp Yoon Sang-hyun thuộc Ủy ban Đối ngoại, Thương mại và Thống nhất của Quốc hội Hàn Quốc. Theo đó nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã kiểm điểm hành vi của các lãnh đạo quân đội và chính phủ cấp cao trong thời gian để tang ông Kim Jong-il đầu năm nay.

Ông Kim Chol đã bị tử hình hồi tháng 1.2012 trong một nỗ lực nhằm buộc giới lãnh đạo quân sự hàng đầu "phải tuân phục", theo Chosun Ilbo.

Các cuộc xử lý được tiến hành với hàng chục tướng lĩnh quân đội, bao gồm một Phó tổng tham mưu trưởng và chỉ huy của một quân đoàn tiền phương.

Tất cả đã bị buộc tội uống rượu trong thời gian để tang cố lãnh đạo Kim Jong-il hoặc dính líu vào những vụ bê bối tình dục.

Tính đến thời điểm này của năm 2012, tổng cộng 14 lãnh đạo đảng, chính phủ và quân đội Triều Tiên, bao gồm Tổng tham mưu trưởng Ri Yong-ho và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Ri Kwang-gon, đã bị "xử lý", ông Yoon nói. “Quá trình xử lý sẽ tiếp tục trong thời điểm hiện tại, khi ông Kim Jong-un đang siết chặt quyền lực”, ông cho biết thêm.

Cũng theo ông Yoon, hiện chưa rõ ông Jang Song-taek, chú của nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thể tiếp tục giữ vai trò là người “tâm phúc” của cháu mình nữa hay không.

Hiện chưa có phản ứng của Triều Tiên với những thông tin trên của báo Chosun Ilbo.

Trùng Quang

>> Ông Ri Yong-ho bị thanh trừng vì bất tuân thượng lệnh?
>> Ông Ri Yong-ho bị bắt vì nói xấu lãnh đạo qua điện thoại
>> Vợ chồng Kim Jong-un “có tin vui” ?
>> Ông Kim Jong-un đề cao việc dạy kinh tế học
>> Cô của Kim Jong-un sang Singapore chữa bệnh
>> Triều Tiên tuần hành tưởng nhớ lãnh đạo Kim Jong-il
>> Ông Kim Jong-il được truy phong Đại nguyên soái
>> Triều Tiên khánh thành tượng Kim Jong-il
>> Bức khắc khổng lồ cho ông Kim Jong-il
>> Con trai cả Kim Jong-il muốn cải cách
>> CHDCND Triều Tiên trưng bày vĩnh viễn di thể ông Kim Jong-il
>> Đại sứ Trung Quốc dự tang lễ ông Kim Jong-il
>> Cử hành tang lễ ông Kim Jong-il
>> Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il qua đời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.