Nghi can vụ Mumbai rút lại lời khai

18/12/2009 23:52 GMT+7

Theo hãng tin AP, tay súng sống sót duy nhất trong các vụ tấn công khủng bố tại Mumbai (Ấn Độ) vào tháng 11.2008 hôm qua đã rút lại lời thú tội và cáo buộc cảnh sát đã tra tấn để buộc anh ta nhận tội.

Mohammed Ajmal Kasab, đang bị xét xử tại một tòa án đặc biệt, nói với thẩm phán rằng mình đến Mumbai để du lịch và bị bắt giữ 20 ngày trước khi xảy ra các vụ tấn công. Theo lời Kasab, vào ngày xảy ra vụ việc, cảnh sát đã lôi bị cáo này ra khỏi xà lim vì anh ta có vẻ ngoài giống một trong các tay súng, bắn anh ta để tạo tình huống giống như đã tham gia vào vụ khủng bố rồi tái bắt giữ anh ta.

Đây không phải là lần “phản phé” đầu tiên của Kasab. Hồi tháng 2, người này khai với thẩm phán rằng mình muốn tấn công Ấn Độ để giải phóng khu vực Kashmir bị chia cắt. Kasab sau đó đã rút lại lời khai trên với lý do là bị ép buộc.

Hiện chưa rõ phát biểu mới nhất của Kasab sẽ có tác động gì đối với vụ xét xử, trong khi cơ quan công tố Ấn Độ đã nhanh chóng lên tiếng bác bỏ. “Tôi đã đoán được rằng Kasab sẽ đảo ngược lời khai. Anh ta là một đặc công được quân đội huấn luyện. Hành động của anh ta sẽ không ảnh hưởng đến vụ việc”, AP dẫn lời công tố viên Ujjwal Nikam. Hồi tháng 6, Kasab đã bất ngờ thú tội và nói rằng mình thà bị treo cổ ở thế giới này hơn là phải đối mặt với sự trừng phạt của Thượng đế.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.