Đón xuân trên đảo

31/01/2013 04:00 GMT+7

Những ngày cuối tháng chạp này, các chiến sĩ Đồn biên phòng đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đang chuẩn bị một cái tết tươm tất. Ở lại đảo ăn tết không chỉ là nhiệm vụ mà còn là tình yêu của họ nơi hòn đảo đầy sóng và gió này.

Trong cái se lạnh của những ngày cuối đông, theo chân đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi ra thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ trên đảo mới cảm nhận được nghĩa tình của người dân Lý Sơn đối với lực lượng vũ trang nói chung và lính biên phòng nói riêng.

Lý Sơn là hòn đảo tiền tiêu có vị trí chiến lược quan trọng. Có nhiều cán bộ chiến sĩ từ khi khoác áo lính đến nay đã 5 - 7 năm ăn tết trên đảo nhưng các anh vẫn luôn ấm tình đồng đội, thắm tình quân dân. Đại úy Lê Văn Sự ở Trạm kiểm soát biên phòng An Hải, Lý Sơn, cho biết: “Những ngày này, biển động, sóng to, gió lớn nhưng nhiều đoàn công tác từ đất liền vẫn mang quà tết ra đảo để động viên cán bộ chiến sĩ vượt qua khó khăn. Thật xúc động! Và chúng tôi thấy mình phải chắc tay súng hơn, quyết tâm bảo vệ vùng trời, vùng biển bình yên của Tổ quốc”.

Đón xuân Quý Tỵ trên đảo năm nay, ngoài các hoạt động như tổ chức gói bánh chưng và chuẩn bị cho ngày tết, cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Lý Sơn còn tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao với thanh niên địa phương. Trung tá Nguyễn Văn Thanh, Phó đồn biên phòng Lý Sơn, cho biết: “Để hoàn thành nhiệm vụ trên giao, tết năm nay chúng tôi đã triển khai kế hoạch bảo vệ tuyến biên phòng biển đảo, đồng thời triển khai cụ thể kế hoạch xử lý những tình huống xấu có thể xảy ra, đảm bảo bình yên cho người dân đón tết trong đầm ấm và no đủ. Riêng với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đón tết vui vẻ, an toàn, tiết kiệm”.

Hình ảnh những chiến sĩ mang quân hàm xanh sừng sững như cây phong ba trước bão tố, đang ngày đêm cầm chắc tay súng bảo vệ vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. Giữa biển khơi bao la, mùa xuân đang về trên từng ngọn sóng.

Văn Mịnh

>> Tặng quà tết tại đảo Lý Sơn
>> Bắn pháo hoa đêm giao thừa tại đảo Lý Sơn
>> Chúc tết quân và dân đảo Lý Sơn
>> Đầu tư gần 1.000 tỉ đồng kéo điện cáp ngầm ra đảo Lý Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.