Mỹ phẩm tự nhiên cho da khô

13/12/2008 19:05 GMT+7

Bạn cảm thấy làn da bị khô nóng như đang ở trên sa mạc? Đừng lo lắng! Giúp làn da mềm mại trở lại không phải là điều quá khó. Hãy thử một vài phương pháp tự nhiên theo hướng dẫn trên free-beauty-tips.glam.com.

Đắp mặt nạ

Trộn đều hỗn hợp gồm 1 quả bơ đã nghiền nát + 1 quả trứng gà (trứng sống chưa luộc) + 1 muỗng cà phê dầu dừa trong cái bát nhỏ. Đắp hỗn hợp này lên mặt và để yên để tận hưởng sự êm dịu của nó trong vòng 25 - 30 phút, sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Trứng và bơ đều là “mỹ phẩm” tự nhiên do có nhiều protein; dầu dừa cung cấp chất chống oxy hóa hữu hiệu. Tất cả giúp làn da trở nên tươi tắn, sáng đẹp.   

Tắm sữa

Làm đầy bồn tắm bằng nước ấm và thêm vào tối đa 5 tách sữa đặc (hoặc nước sữa). Thắp vài ngọn nến, bật một bản nhạc, và ngâm mình thư giãn trong nước từ 20 - 30 phút. Sữa chứa nhiều protein, làm mịn màng - trẻ hóa làn da khô.

Bột yến mạch và ya-ua

Trộn một chén bột yến mạch (đừng làm lạnh) với vài thìa ya-ua để tạo ra một hỗn hợp dính. Chà nhẹ nhàng hỗn hợp này lên da làm bong tróc lớp da khô, tẩy các tế bào da chết. Bột yến mạch giúp “kỳ cọ” làn da trong khi ya-ua đóng vai trò như một loại kem dưỡng tự nhiên hiệu quả. 

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Phải chắc chắn rằng bạn uống nhiều nước mỗi ngày và ăn đủ chất dinh dưỡng. Uống nước trái cây, ăn nhiều rau quả, hạt ngũ cốc, thịt nạc. Hạn chế rượu, cà phê, thuốc lá - những chất khiến da bị mất nước. Hạn chế dùng thực phẩm đóng gói, chỉ nên dùng thực phẩm tươi. 

M.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.