Tạo điều kiện tốt nhất để thí sinh an tâm thi cử

03/07/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Sáng nay 3.7, tại các điểm thi của các trường ĐH - CĐ trên cả nước đã tiến hành hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi, thông báo nội quy và đóng lệ phí. Một số trường hợp không có giấy báo thi và sai sót thông tin đã xuất hiện trong lúc làm thủ tục dự thi.

(TNO) Sáng nay 3.7, tại các điểm thi của các trường ĐH - CĐ trên cả nước đã tiến hành hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi, thông báo nội quy và đóng lệ phí. Một số trường hợp không có giấy báo thi và sai sót thông tin đã xuất hiện trong lúc làm thủ tục dự thi.

>> Nhiều thí sinh kịp điều chỉnh sai sót

Tại điểm thi Trường ĐH Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM, một số thí sinh chưa nhận được giấy báo thi và cả trường hợp có nhưng đã bị mất. Nhưng sau đó, nhờ sự hướng dẫn tận tình từ Hội đồng tuyển sinh của trường và các bạn tiếp sức mùa thi, những thí sinh này đã "thở phào" an tâm cho kỳ thi năm nay.

Thí sinh Trần Đình Thịnh (Bình Thuận), thi vào ngành xây dựng Trường ĐH GTVT TP.HCM, cho biết: "Mình phải đi làm nên không có thời gian đi lấy giấy báo thi nên sáng nay mới đến lấy. Mình cũng hơi lo là không biết trường còn giữ và có cho lấy nữa giấy báo thi nữa không. Nhờ các bạn tiếp sức mùa thi chỉ dẫn và sự hướng dẫn của thầy cô trong Hội đồng tuyển sinh của trường nên mình đã có giấy báo thi. Giờ thì mình yên tâm cho ngày mai thi rồi".

(TNO) Sáng nay ngày 3.7, tại các địa điểm thi của các trường ĐH – CĐ trên cả nước đã tiến hành hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi, thông báo nội quy và đóng lệ phí. Một số trường hợp không có phiếu báo thi và sai sót thông tin đã xuất hiện trong lúc làm thủ tục tại các địa điểm thi.
Một thí sinh điều chỉnh sai sót trong buổi làm thủ tục dự thi sáng nay - Ảnh: Lương Ngọc

Thầy Nguyễn Minh Đức, Ban thư ký Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH GTVT, cho biết: “Khi gặp những trường hợp mất giấy tờ hay sai sót về mặt thông tin chúng tôi sẽ yêu cầu thí sinh đưa giấy chứng minh và cung cấp thông tin cá nhân để chúng tôi tra cứu trên hệ thống website và sau đó sẽ cho thí sinh biết đầy đủ nội dung cần có trong một phiếu báo thi hoàn chỉnh. Nên các bạn thí sinh cứ yên tâm mà đi thi không nên lo lắng về mặt thủ tục. Mọi trường hợp đều có cách giải quyết để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các bạn được dự thi”.

Sáng 3.7, tại Đại học Huế có 17.350 thí sinh đến làm thủ tục dự thi, chiếm tỷ lệ 83.02%.

Trong đợt 1, Đại học Huế có 20.899 hồ sơ đăng ký dự thi. Buổi tập trung sáng nay vắng 3.549 thí sinh.

Theo đó, có 574 phòng thi với 26 điểm thi thuộc Hội đồng tuyển sinh đại học Huế; 1.673  cán bộ và sinh viên năm cuối tham gia công tác coi thi. (T.Khoa)

Lương Ngọc

>> Khoảng 70% thí sinh đến làm thủ tục dự thi
>> Hàng ngàn thí sinh dự thi đại học đổ về TP.HCM
>> 18 điều giúp bạn thi đại học tốt
>> Thi tuyển sinh ĐH, CĐ: Cẩn trọng với thiết bị ghi âm, ghi hình
>> Thi tuyển sinh ĐH, CĐ: Lưu ý những điểm mới
>> Đăng ký dự thi ĐH, CĐ: Kinh tế giảm, sư phạm tăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.