Google sa thải 4.000 nhân viên Motorola Mobility

14/08/2012 08:15 GMT+7

(TNO) Gã khổng lồ tìm kiếm Google ngày 13.8 đã tuyên bố sẽ bắt đầu cắt giảm 20% lực lượng lao động tại Motorola Mobility trong vài tháng tới.

(TNO) Gã khổng lồ tìm kiếm Google ngày 13.8 đã tuyên bố sẽ bắt đầu cắt giảm 20% lực lượng lao động (tương ứng khoảng 4.000 nhân viên) tại Motorola Mobility trong vài tháng tới.

Theo Reuters, ngay sau thông tin này được công bố, giá cổ phiếu của Google đã tăng gần 3%, tuy nhiên các nhà phân tích cho rằng không rõ liệu lần tái cấu trúc này có đủ để vực dậy Motorola hay không.

Đây được xem là bước đi đầu tiên của Google đối với Motorola Mobility sau khi hoàn tất thương vụ mua lại bộ phận di động một thời lừng lẫy này hồi tháng 5 vừa qua.

Còn theo bản tin trên tờ New York Times hôm 13.8, Google cũng cho biết sẽ đóng cửa 1/3 trong tổng số 94 văn phòng Motorola trên phạm vi toàn cầu.

Trong một lần phỏng vấn gần đây, tân Tổng giám đốc điều hành Motorola Mobility Dennis Woodside từng khẳng định hãng này (tức Motorola Mobility) có kế hoạch từ bỏ những thị trường không tạo ra lợi nhuận, ngưng sản xuất các dòng thiết bị giá rẻ, thay vào đó là tập trung vào vài mẫu điện thoại di động chứ không sản xuất ồ ạt như trước.

"Chúng tôi hứng thú với mảng kinh doanh điện thoại thông minh", tờ New York Times dẫn lời Woodside cho biết.

An Huy

>> Google hoàn tất thương vụ mua lại Motorola Mobility
>> Tạm hoãn thương vụ Google mua Motorola Mobility
>> Google thâu tóm Motorola Mobility
>> Kho bằng sáng chế của Motorola Mobility trị giá 5,5 tỉ USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.