Vườn hồng

05/05/2013 03:35 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, hãy giúp em với! Em rất thích nhỏ bạn cùng lớp nhưng không biết làm sao cho bạn ấy chú ý đến em. Tính của em ngố lắm anh à. Khi đứng trước người em thích thì em không biết làm sao hết ạ. (tran van truong, yahoo)

Anh Bồ Câu ơi, hãy giúp em với! Em rất thích nhỏ bạn cùng lớp nhưng không biết làm sao cho bạn ấy chú ý đến em. Tính của em ngố lắm anh à. Khi đứng trước người em thích thì em không biết làm sao hết ạ. (tran van truong, yahoo)

Muốn một bạn học cùng lớp để ý đến mình thì đâu có khó: Hoặc là em trở thành người học giỏi nhất hoặc trở thành người học dở nhất. Trong hai cách đó, em hãy chọn một!

Vườn hồng 1
Minh họa: DAD

Em và cô ấy cãi nhau. Cô ấy giận em, nhắn tin bảo em đừng bao giờ nhắn tin hay gọi điện cho cô ấy nữa. Em làm theo lời cô ấy, dù em không muốn. Vậy mà khoảng bốn, năm ngày sau, cô ấy gọi điện trách em đủ thứ và lên án em nào là không quan tâm, nào là không có trái tim, nào là sung sướng trên nỗi khổ tâm của người khác... và còn nhiều nhiều nữa... Toàn là những điều em không hề có. Em tá hỏa, ấp a ấp úng cả buổi không biết thanh minh như thế nào. Cô ấy bảo em làm thế, em làm theo sao cô ấy lại nói em nặng lời như vậy hả anh? (minh phong, gmail)

Thế mới có người bảo con gái nói "không" đôi khi là "có", nói "có" đôi khi lại là "không". Con gái lại rất hay "nói lẫy", như trường hợp cô bạn của em. Người miền Nam định nghĩa kiểu nói đó là "nói vậy mà không phải vậy". Chơi với con gái muốn lâu bền con trai cần phải hiểu được thứ ngôn ngữ đặc biệt đó, giống như học ngoại ngữ vậy. "Nghe" thì ai nghe cũng được, nhưng "hiểu" thì không phải ai cũng hiểu, nhất là hiểu được tầng nghĩa ở phía sau. Tóm lại, điều cần lưu ý khi chơi với bạn gái không phải là nghe xem cô ấy nói gì mà là đoán xem cô ấy gửi đi thông điệp gì sau những lời nói đó.

Vườn hồng 2
Minh họa: DAD

Người con trai và người con gái ở hai địa phương khác nhau nếu yêu nhau thì do khoảng cách quá xa có lẽ chẳng đi đến đâu phải không anh? Em đang ở trong hoàn cảnh éo le đó anh à. (le van nam, gmail)

Có gì đâu mà éo le. Trên đời này thiếu gì những cặp vợ chồng mà một người ở Hải Phòng một người ở Bến Tre, một người ở Huế một người ở Bình Dương, người này ở Hà Nội người kia ở Nha Trang... Quen nhau, yêu nhau rồi lấy nhau thì sớm muộn gì hai người cũng ở chung một chỗ thôi. Đó là chuyện bình thường mà em. Một người ở châu Phi một người ở Bắc cực nếu yêu nhau họ vẫn tìm cách đến với nhau được mà.

Vườn hồng 3

Minh họa: DAD

Tụi bạn nói với em là nhỏ đó (học cùng lớp) thích em lắm, nhưng em lại không cảm thấy gì hết. Làm sao để biết được tụi bạn em nói có đúng không hả anh? Về phần em thì em cũng hơi thinh thích nhỏ đó. (phuong luu, yahoo)

Nếu cả hai học cùng lớp, em quan sát nhỏ chừng nửa tháng là biết ngay chứ gì! Nếu nhỏ đó thực sự để ý em thì những biểu hiện của nhỏ rất dễ nhận ra, bởi tình cảm là thứ không thể che giấu được. Chẳng hạn nhỏ sẽ thường xuyên nhìn trộm em và sẽ bẽn lẽn quay đi khi bị em bắt gặp. Người ta nói có hai thứ không thể giữ bí mật được: đó là tình yêu và khói. Còn nếu em cẩn thận theo dõi và nghiên cứu "đối tượng" suốt nửa tháng mà không phát hiện được điều gì khác lạ thì nhiều khả năng là tụi bạn gạt em.

Vườn hồng 1
Minh họa: DAD

Em quen cô ấy qua sự giới thiệu của bạn em (cô ấy trước là người yêu cũ của bạn ấy nhưng vì không hợp nhau nên chỉ làm bạn bè). Em có gặp cô ấy một lần, hai người nói chuyện với nhau bình thường. Những lần sau đó thì tụi em có nhắn tin nói chuyện khoảng vài lần. Trước lễ 30.4, cô ấy nói là cô ấy đi thăm người bác, qua ngày 1.5 mới về. Em có nhắn tin và gọi điện nhưng không thấy cô ấy trả lời. Em không biết là cô ấy có muốn quen em nữa không, xin anh tư vấn cho em nhé. Cám ơn anh nhiều! (thanh canh, gmail)

Em nhắn tin mà không thấy cô ấy trả lời có khi do điện thoại cô ấy hết pin hoặc ngoài vùng phủ sóng. Em gọi điện nếu nghe đổ chuông mà không thấy trả lời có thể do cô ấy đang ở vào một hoàn cảnh không nói chuyện điện thoại được. Lẽ ra sau đó cô ấy nên gọi lại cho em, nếu cô ấy thực sự quan tâm đến em. Tất nhiên chúng ta không thể kết luận vội vàng chỉ qua một tình huống được. Em nên tiếp tục nhắn tin hoặc gọi điện cho cô ấy, lần này nếu cô ấy vẫn im lặng thì rõ ràng cô ấy không muốn liên lạc với em nữa!

Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.