Nghệ sĩ guitar nổi tiếng Slava Grigoryan đến với trẻ khiếm thị

23/10/2012 22:09 GMT+7

(TNO) Nhận lời là khách mời của Cuộc thi Guitar Hà Nội mở rộng lần thứ nhất, Slava Grigoryan lần đầu tiên có cơ hội đặt chân tới Hà Nội, Việt Nam.

>> Thi chơi đàn guitar "không khí
>> Đêm guitar của Thái Minh, Trường Giang
>> Tình yêu guitar
>> Ra mắt dàn hòa tấu guitar phục vụ công chúng
>> Cô bé 8 tuổi chơi guitar điệu nghệ
>> Guitar gala 2011 sẽ có kỷ lục VN?
>> Guitar không khí
>> Nghệ sĩ guitar Nguyễn Quang Bình trình diễn tại TP.HCM
>> Đánh đàn guitar nhanh nhất thế giới

 khuyết tật
Slava Grigoryan mang âm nhạc đến cho trẻ nhỏ khiếm thị - Ảnh: Minh Ngọc

Ngay trong ngày đầu đến Hà Nội (23.10), buổi chiều Slava Grigoryan đã có buổi giao lưu cùng các học sinh khiếm thị trường Nguyễn Đình Chiểu.

Slava cất lời: “Chào các cháu, chú là Slava, chú là nghệ sĩ guitar cổ điển đến từ Úc”. Phía dưới, hơn một trăm em nhỏ háo hức chờ đợi được nghe “chú nghệ sĩ” chơi đàn. Buổi giao lưu hào hứng hơn khi các em nhỏ đặt câu hỏi cho chú Slava. Những câu hỏi ngây thơ và hồn nhiên bằng tiếng Anh khiến anh mỉm cười thích thú:

Vì sao chú lại học đàn guitar? Chú thích được làm gì nhất? Chú thích đội mũ màu gì? Vì sao chú đến Việt Nam?...

Còn chú Slava nhẹ nhàng trả lời: “Chú thích được chơi đàn nhất. Từ khi mới bảy tuổi, cha chú đã dạy chơi đàn guitar. Chú học đàn cho tới tận khi là tốt nghiệp cấp ba. Chú còn một người em trai Leonard cũng là nghệ sĩ guitar. Bọn chú hay đi biểu diễn cùng nhau, nhưng tiếc là dịp này chú Leonard không sang Việt Nam cùng được”.

Anh cũng chia sẻ với các em nhỏ về những khó khăn khi chơi đàn guitar: “Học guitar cần phải kiên trì, luyện tập thường xuyên. Còn nghệ sĩ guitar lại không kiếm được nhiều tiền. Nhiều khó khăn như vậy nhưng không thể không vượt qua niềm đam mê âm nhạc và guitar”.

Lắng nghe các em nhỏ trình diễn các nhạc cụ truyền thống của Việt Nam, cho tới các bài hát tiếng Anh, Slava đã thốt lên: “Màn trình diễn thật tuyệt vời. Đây cũng là lần đầu tiên tôi được xem các nghệ sĩ Việt Nam biểu diễn trực tiếp trên sân khấu và nghe nhạc truyền thống của đất nước các bạn. m nhạc tuyệt vời. Và tôi không thể tin là các em có nhạc cảm tốt như vậy. Với tôi các em chính là những nghệ sĩ thực thụ. Tôi đã học được nhiều điều. Tôi sẽ nghĩ xem mình có thể làm gì giúp các em nhỏ ở đây phát triển khả năng âm nhạc đặc biệt này”.

 khuyết tật
Háo hức đặt câu hỏi cho chú Slava - Ảnh: Minh Ngọc

Slava Grigoryan sẽ có buổi trình diễn cùng nghệ sĩ người Ý Ermanno Bottiglieri và các thành viên ban giám khảo cuộc thi tại Học viện m nhạc Quốc gia vào tối 25.10.

Sinh năm 1976, Slava Grigoryan là một trong những nghệ sĩ guitar danh tiếng của Úc. Anh đã giành nhiều giải thưởng guitar quốc tế như Tokyo International Classical Guitar Competition, giải thưởng Young Australian of the Year. Anh đã được mời ký hợp đồng với nhiều hãng ghi âm danh tiếng. Nhiều bản ghi âm của anh đã giành giải thưởng lớn của Úc như ARIA, Mo Award.

 Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.