Một tương lai mới cho thế hệ lập trình viên Việt Nam

12/12/2013 06:45 GMT+7

Vừa qua, tại văn phòng Công ty Nokia Việt Nam, những học viên đầu tiên của 'Khóa đào tạo lập trình viên Windows Phone' đã được nhận chứng chỉ tốt nghiệp. Khóa học này nằm trong chuỗi chương trình lâu dài do Nokia và Microsoft thực hiện cho riêng cộng đồng lập trình viên Việt.

Vừa qua, tại văn phòng Công ty Nokia Việt Nam, những học viên đầu tiên của "Khóa đào tạo lập trình viên Windows Phone" đã được nhận chứng chỉ tốt nghiệp. Khóa học này nằm trong chuỗi chương trình lâu dài do Nokia và Microsoft thực hiện cho riêng cộng đồng lập trình viên Việt.

Một tương lai mới cho thế hệ lập trình viên Việt Nam 1
Các học viên của Khóa đào tạo lập trình viên Windows Phone đầu tiên đã chính thức tốt nghiệp

Sau 1 tháng miệt mài học tập và thực hành cùng với giảng viên cũng chính là các đại diện từ phía Nokia và Microsoft Việt Nam, 40 bạn học viên đã đạt tiêu chuẩn để nhận chứng chỉ ghi nhận họ đã chính thức gia nhập đội ngũ phát triển ứng dụng trên nền tảng Windows Phone toàn cầu. Nhưng điều quý giá hơn mà các bạn có được sau khóa học chính là một nền tảng cơ bản, kinh nghiệm thực tế và niềm đam mê do các giảng viên tâm huyết truyền đạt.

Một tương lai mới cho thế hệ lập trình viên Việt Nam 2
Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm cúng với những lời chia sẻ về kinh nghiệm từ chuyên gia và những người đi trước

Trong quá trình tuyển sinh, "Khóa đào tạo lập trình viên Windows Phone" đã thu hút sự chú ý từ đông đảo các bạn sinh viên đam mê lập trình trên thiết bị di động. Tuy nhiên, chỉ có 40 sinh viên được lựa chọn theo sự giới thiệu từ các giảng viên đại học. Sự khắt khe này để bảo đảm rằng sau khi tốt nghiệp, các bạn chính là những hạt nhân đầu tiên mang đến một mùa nở rộ của ứng dụng thuần Việt trong kho ứng dụng của Windows Phone.

Nokia là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong những hoạt động đầu tư đúng đắn và hỗ trợ thiết thực cho các bạn trẻ Việt với niềm đam mê công nghệ. "Khóa đào tạo lập trình viên Windows Phone" không phải là sân chơi duy nhất dành cho thế hệ lập trình viên trẻ do Nokia tổ chức. Trước đó, cuộc thi Lumia AppCampus Challenge vừa diễn ra trong năm 2013 đã trao tặng phần thưởng lên đến 20.000 euro dành cho ý tưởng thắng cuộc, mang đến là một cơ hội hiếm có để các nhà phát triển ứng dụng di động Việt Nam biến hoài bão của mình thành hiện thực.

Một tương lai mới cho thế hệ lập trình viên Việt Nam 3
Ông Cao Phong, đại diện từ phía Nokia trao bằng chứng nhận cho một trong những học viên đầu tiên tốt nghiệp "Khóa đào tạo lập trình viên Windows Phone" 2013

Năm 2011, Nokia còn bắt tay hợp tác cùng các trường đại học công nghệ hàng đầu Việt Nam như ĐH Bách khoa TP.HCM, ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM, ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM và ĐH Bách khoa Đà Nẵng nhằm xây dựng các Trung tâm ứng dụng tại đây. Nhờ đó, các sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sâu về kiến thức phát triển ứng dụng công nghệ thông tin, tiếp cận công nghệ mới và phát huy tính sáng tạo vào phát triển ứng dụng phần mềm trên thiết bị di động.

Ông Cao Phong, đại diện Nokia chia sẻ: “Thông qua chuỗi các hoạt động trên, Nokia mong muốn được chung tay bồi dưỡng thế hệ lập trình viên trẻ của Việt Nam đang phát triển ngày một lớn mạnh đồng thời trao cho các bạn định hướng đúng đắn để đưa nền lập trình của nước nhà có thể vươn ra tầm quốc tế. Nokia cũng hy vọng sẽ cung cấp cho các bạn một sân chơi đúng nghĩa để tung hoành tất cả khả năng của mình nhằm góp phần tạo ra nhiều ứng dụng Việt cho người dùng Việt hơn nữa trong tương lai”.

Với nền tảng vững chắc và sự hỗ trợ từ mọi phía, chúng ta có quyền tin tưởng rằng cộng đồng lập trình viên Việt sẽ sản sinh ra những cái tên sẽ được biết đến trên thế giới.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.