OpenOffice Portable v2.0.4: Bộ office bỏ túi

26/11/2006 08:53 GMT+7

Hẳn bạn đã nghe tên OpenOffice trong vai vế là một tân binh mới với những chức năng tương tự như Office của Windows, nhưng được cái hoàn toàn miễn phí và mã nguồn mở? Ngày 22.11 vừa qua, OpenOffice đã cho ra đời phiên bản portable cho bạn sử dụng mọi lúc mọi nơi mà không cần cài đặt.

Phiên bản này khá tiện dụng, vừa vặn trong một USB 128MB. Bạn dễ dàng sử dụng những tính năng của Word, Excel, PowerPoint ngay trong bộ Office miễn phí này.

Nếu bạn dùng Word của Office Windows, bạn sẽ dễ dàng thao tác với Writer của OpenOffice. Writer tương tự như các chức năng của Word, cho bạn soạn thảo văn bản và lưu lại dưới nhiều định dạng tập tin tương thích nhiều chương trình mở file của windows, word perfect…

Nếu bạn dùng Excel, OpenOffice có công cụ Calc cho bạn soạn thảo bảng tính một cách tiện lợi và hoàn toàn thân thiện như khi dùng Excel của Windows.

Nếu bạn dùng PowerPoint, công cụ Impress sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn trong việc tạo các slideshow trình chiếu. Công cụ này được một điểm nhấn là cho tạo những Slideshow sống động với hiệu ứng multimedia, hình động.

Bên cạnh đó, công cụ Draw sẽ cho bạn thỏa thích với những thao tác hình vẽ từ đơn giản tới 3D.

Điểm nhấn trong phiên bản 2.0.4 này là công cụ BASE cho bạn thao tác trên cơ sở dữ liệu. Một phiên bản tương tự như chức năng truy vấn qua ngôn ngữ SQL.

Bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều chức năng của OpenOffice Portable V2.0.4 tại http://www.openoffice.org/product.

OpenOffice V2.0.4 dung lượng 66MB. Tải miễn phí tại http://portableapps.com/apps/office/openoffice_portable.

Phạm Lê Minh Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.