Giám đốc CIA bí mật đến Ukraine?

14/04/2014 16:54 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Nga vào ngày 14.4 cho biết Moscow muốn Washington giải thích thông tin Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan đã đến Kiev vào cuối tuần trước do truyền thông Nga đưa tin.

“Chúng tôi muốn được hiểu rõ ý nghĩa của các bản tin về chuyến thăm Kiev khẩn cấp của Giám đốc CIA Brennan”, AFP dẫn lời ông Sergei Lavrov phát biểu tại một cuộc họp báo ở Mosow.

“Cho đến giờ chúng tôi chưa nhận được bất kỳ giải thích nào”, ông Lavrov nói.

Vào hôm 13.4, các chương trình truyền hình nhà nước của Nga cho biết Giám đốc CIA John Brennan đã ở Kiev, thủ đô Ukraine, vào ngày 12.4, trong một chuyến thăm bí mật được cho là nhằm cố vấn cho chính quyền lâm thời Ukraine cách thức đối phó với các phần tử đòi ly khai ở miền đông, tờ The Los Angeles Times (Mỹ) đưa tin ngày 14.4.

Phát ngôn viên CIA Todd Ebitz đã từ chối bình luận về thông tin nói trên, theo The Los Angeles Times.

“Thông tin cho rằng Giám đốc Brennan khuyến khích chính quyền Ukraine tiến hành các chiến dịch trong nước là hoàn toàn không có thật. Cũng giống như các quan chức cấp cao khác của Mỹ, Giám đốc Brennan tin rằng cách duy nhất để giải quyết khủng hoảng giữa Nga và Ukraine là thông qua một giải pháp ngoại giao”, người phát ngôn CIA cho hay.

Hoàng Uy

>> Ukraine chuẩn bị 'tổng lực đánh khủng bố' ở miền đông
>> Nga bị tố tiến hành ‘chiến tranh’ ở miền đông Ukraine
>> Nga, phương Tây 'dắt nhau' ra Liên Hiệp Quốc vì khủng hoảng Ukraine
>> Ukraine 'chống khủng bố' tại miền đông, 1 nhân viên an ninh thiệt mạng, 5 người bị thương
>> Phần tử thân Nga nổ súng vào đặc nhiệm Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.