Làm xấu đi hình ảnh đất nước

12/12/2010 22:41 GMT+7

Rất nhiều bạn đọc đã bày tỏ bức xúc của mình khi bị chèn ép, làm tiền, và sự lộn xộn, bát nháo của taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất sau khi đọc bài viết Khốn khổ vì taxi sân bay đăng trên Thanh Niên ngày 12.12.

Khách nước ngoài bị chèo kéo

Tôi hiện đang công tác trong ngành bảo tàng, hằng ngày đón rất nhiều du khách nước ngoài, rất nhiều người than phiền với tôi về tình trạng chèo kéo khách của taxi ở sân bay. Một du khách người Malaysia phản ánh, khi họ vừa ra khỏi cổng kiểm soát thì bị tài xế giằng túi xách cho vào cốp xe buộc họ phải đi xe đó. Họ không được đi theo đồng hồ trên xe, phải trả bằng USD và định mức từ sân bay về Q.1 là 15 USD. Nếu như họ trả giá xuống 10 USD thì tài xế tỏ thái độ hằn học, khó chịu. Là nơi đầu tiên đón chào du khách đến VN mà thái độ phục vụ không tốt của taxi như vậy sẽ để lại hình ảnh rất xấu đối với du khách.

Lê Quang (quangdungm@yahoo.com)

Phải giáo dục tài xế

Các hãng taxi nên liên kết với nhau trong việc chế tài tài xế (không nhận tài xế vi phạm) cũng như tăng cường giáo dục tài xế, như thế sẽ nâng cao chất lượng phục vụ. Một giải pháp khác là các hãng taxi phải có quầy đại diện ở sân bay, khách thích đi hãng nào thì đến quầy của hãng đó để đăng ký điểm đến. Dựa trên nhu cầu của khách mà hãng taxi phân công xe chạy gần và xe chạy xa. Quản lý sân bay cũng cần quy định rõ, hãng taxi nào nếu nhận quá nhiều phản hồi không tốt của khách thì phải ngừng hoạt động ở sân bay. Như vậy sẽ tạo áp lực giáo dục, huấn luyện nhân viên từ các hãng taxi.

Lê Hoài Nam
(
hoainam1005@yahoo.co.uk)

Cần làm rõ trách nhiệm

Các phản ánh của khách rất đúng. Tôi cũng là nạn nhân của tình trạng này nhiều lần, nhất là về đêm khuya ở sân bay Tân Sơn Nhất. Tại sao ta không giải quyết tình trạng bắt chẹt khách này, phải làm rõ trách nhiệm thuộc về ai và cho nghỉ việc ngay những người thiếu trách nhiệm. Đây là cửa ngõ quốc tế, là bộ mặt của TP, của đất nước, mà bị chà đạp trắng trợn như vậy. Người nước ngoài sẽ nghĩ gì về VN ta, nghĩ gì về trình độ quản lý của ta. Nhân đây tôi cũng muốn nói thêm, taxi ở Bến xe Miền Đông cũng xảy ra tình trạng tương tự, cần sớm chấn chỉnh.

(tanonghm@yahoo.com.vn)  

Có tiêu cực?

Tôi là người thường xuyên sử dụng máy bay đi công tác nên cũng trải qua những kinh nghiệm… xương máu. Sự lộng hành của taxi tại sân bay, theo tôi, lỗi do điều hành sân bay không làm gì để ngăn chặn, còn nguyên nhân sâu xa thì không cần nói ai cũng hiểu. Tôi thấy nhân viên điều hành ở sân bay có toàn quyền chọn xe cho khách mà không quan tâm họ có thích hãng taxi đó hay không. Tôi đã từng nhiều lần phải đi ra thật xa mới bắt được xe taxi của hãng mình thích, nếu không thì buộc phải đi xe do sân bay chỉ định. Thái độ của nhân viên sân bay thật là hách dịch, thậm chí là rất côn đồ.

(nguyentuan-1954@yahoo.com)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.