Làm giả hồ sơ hộ nghèo để chiếm đoạt tiền bảo hiểm

02/09/2013 03:00 GMT+7

Ngày 1.9, thông tin từ UBND H.Vĩnh Thạnh (TP.Cần Thơ) cho biết UBND huyện vừa có kết luận thanh tra về sai phạm của một số cán bộ Phòng LĐ-TB-XH và cán bộ chính quyền cơ sở trong việc quản lý, sử dụng ngân sách và thực hiện các chính sách xã hội đối với người nghèo.

Theo đó, thời gian qua, một số cán bộ Phòng LĐ-TB-XH huyện câu kết với đại lý bảo hiểm và một số cán bộ ở các ấp, xã trong huyện đưa 452 hộ không đúng đối tượng vào danh sách hộ nghèo và cận nghèo để được mua thẻ bảo hiểm y tế, gây thất thoát cho ngân sách trên 200 triệu đồng. Cũng theo kết luận thanh tra, Chủ tịch UBND H.Vĩnh Thạnh yêu cầu các cán bộ sai phạm phải nộp lại toàn bộ số tiền gây thất thoát.

Cụ thể, ông Nguyễn Hữu Minh (cán bộ Phòng LĐ-TB-XH huyện) phải nộp gần 160 triệu đồng; 4 cán bộ xóa đói giảm nghèo của thị trấn Thạnh An, Vĩnh Thạnh, xã Thạnh Mỹ, Thạnh Lộc cùng 3 trưởng ấp xã Thạnh Lộc nộp từ 378.000 đồng đến 2,6 triệu đồng. Đối với một số cán bộ có dấu hiệu cố ý làm trái quy định với số tiền lớn, UBND huyện chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ, xử lý theo pháp luật.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.