Miễn trách nhiệm hình sự 3 bị can vụ Yteco

06/11/2007 23:39 GMT+7

Viện KSND tối cao đã hoàn tất cáo trạng mới và chuyển hồ sơ sang TAND TP.HCM để xét xử 5 bị can: Huỳnh Kim Hoàng (nguyên Giám đốc Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu y tế TP.HCM, gọi tắt là Yteco), Dư Mỹ Hạnh (nguyên Phó giám đốc), Lâm Ngọc Kiệt (nguyên Trưởng phòng Điều vận), Nguyễn Thị Hồng Thoa (nguyên Tổ trưởng Tổ dược chính - Phòng Kế hoạch) và Trần Văn Hiệp (nguyên Phó phòng Điều vận) về tội "buôn lậu".

Trong cáo trạng trước đây, Viện KSND tối cao truy tố 5 bị can trên và 3 người nữa là Lê Tú, Mai Xuân Muôn và Trần Thanh Vân (nguyên cán bộ Phòng Điều vận) cùng về tội "buôn lậu". Bản cáo trạng này cáo buộc, trong quá trình điều hành Yteco, Hoàng và Hạnh đã nhiều lần chỉ đạo nhân viên nhập lậu 7 loại vắc-xin trị giá trên 8 tỉ đồng; chỉ đạo nhân viên cạo sửa những loại giấy tờ khác để nhập lậu 16 loại tân dược trị giá trên 4,4 tỉ đồng.

Tuy nhiên, khi hồ sơ vụ án chuyển sang tòa thì các luật sư có văn bản kiến nghị xem xét lại đường lối xử lý các bị can. Các luật sư viện dẫn nếu chiếu theo 2 thông tư 06 ngày 16.5.2006 và 08 ngày 13.6.2006 của Bộ Y tế thì hành vi của các bị can xảy ra vào thời điểm trước ngày thông tư có hiệu lực, nên đề nghị xem xét miễn trách nhiệm hình sự. Sau khi xem xét, cơ quan chức năng đã miễn truy tố cho 3 bị can và rút bớt một phần trị giá hàng hóa buôn lậu do một số vắc-xin đã có số đăng ký ở VN.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.