Chiến dịch chống... phân chó

08/06/2013 16:56 GMT+7

(TNO) Thị trấn Brunete, Tây Ban Nha vừa tung ra một chiến dịch làm sạch đường phố khá độc đáo. Qua đó, làm giảm đáng kể tình trạng chó “đi ngoài” bừa bãi khắp mặt đường.

Chiến dịch được thực hiện như sau: Ban đầu, các tình nguyện viên tuần tra khắp các con phố và dõi theo các chú chó chạy rông. Ngay sau khi phát hiện một “kẻ phạm tội”, họ sẽ tiếp cận và cố gắng tìm ra chủ của nó.

Sau đó, họ sẽ đóng gói phân của chú chó này lại và gửi đến chủ của nó, kèm một lời cảnh báo nhẹ nhàng. Trên mỗi “gói hàng” gửi trả không quên đề dòng chữ: “Tài sản thất lạc”.

Theo Telegraph, sau một thời gian triển khai với tổng cộng 147 “gói hàng” được chuyển đi, hơn 70% lượng phân chó trên đường phố đã biến mất.

Thừa thắng xông lên, nhà chức trách tại Brunete tiếp tục đưa ra một sáng kiến mới cũng với mục đích giảm nạn phân chó.

Họ đã tạo ra một cục phân chó giả có gắn động cơ, các tình nguyện viên sẽ điều khiển từ xa và giả vờ tông vào những người dắt chó đi dạo. Trên mỗi cục phân chó di động như vậy sẽ cắm một mảnh giấy ghi: “Xin đừng bỏ rơi tôi. Hãy đem tôi theo với”.

Theo ABC, hầu hết cư dân của Brunete đều phản ứng tích cực với những sáng kiến độc đáo này. Tuy nhiên, một số người cho rằng thị trấn nên có một khu vực dành riêng cho chó “đi ngoài” thì tốt hơn nữa.

Khánh Lâm

>> Bé sơ sinh bị chó cắn chết tại Mỹ
>> Chó cắn chết người ở Úc
>> Khi triệu phú cãi nhau chuyện… chó cắn
>> Giải cứu chú chó bị mắc kẹt 5 ngày trong lòng đất

>> Chú chó lưu lạc hơn 1.400 km sau 8 tháng
>> Đổi phân chó lấy vé số
>> Tuyên chiến với phân chó
>> Đạp trúng phân chó, kiện chính quyền!
>> Đô la... trong phân chó

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.