Nếu HAGL rơi vào tình cảnh chấn thương như CLB Hà Nội, Kiatisak xoay xở thế nào?

23/04/2021 22:01 GMT+7

Lội ngược dòng ở những phút cuối mới đánh bại đội đang xếp chót bảng hạng nhất là An Giang ở vòng loại Cúp quốc gia, rõ ràng Kiatisak chưa thể yên lòng với các vị trí ở đội hình 2 của mình.

Kiatisak tung vào sân đến 10 cầu thủ của đội hình dự bị tại V-League, chỉ giữ lại mỗi trung vệ Hữu Tuấn với vai trò thủ quân, HAGL đã thể hiện bộ mặt khắc hẳn tại V-League, dù đối thủ chỉ là đội yếu nhất tại giải hạng nhất. Hàng tiền vệ của đội bóng phố núi không thể tổ chức phát động tấn công trung lộ mà chủ yếu đưa bóng dạt ra hai biên cho các cầu thủ đá cánh tạt vào cho tiền đạo dứt điểm. Tuy nhiên, tiền đạo Bảo Toàn thi đấu quá vô duyên và chậm chạp khi bỏ qua những cơ hội ngon ăn mà đồng đội tạo ra.

Highlights HAGL 2-1 An Giang: Văn Toàn, Văn Thanh mang lại chiến thắng

Chỉ đến khi bị dẫn bàn ở những phút cuối trận, HLV Kiatisak buộc phải tung cùng lúc 3 cầu thủ trụ cột Văn Toàn, Văn Thanh, Minh Vương và trước đó là Tuấn Anh vào sân, HAGL mới có trở lại những pha phối hợp đập nhả ở trung lộ để tìm đường vào khung thành luôn bị che kín bởi ít nhất 8 cầu thủ của An Giang. Cũng nhờ những tình huống phối hợp như thế HAGL mới có 2 bàn thắng để lội ngược dòng vất vả.
Lúc này nhiều người mới đặt câu hỏi: "Nếu rơi vào tình cảnh chấn thương như CLB Hà Nội đang gánh chịu, Kiatisak sẽ xoay xở thế nào và HAGL sẽ ra sao?".

Văn Thanh ghi 1 bàn cho HAGL trên chấm 11m

Minh Trần

Chắc chắn cũng không thoát khỏi tình cảnh như Hà Nội đang phải đương đầu, bởi với chỉ một Bảo Toàn hoặc cầu thủ nhập tịch Đại Dương ở vị trí dự phòng, một khi Công Phượng, Văn Toàn hoặc Brandao vì một lý do nào đó không thể ra sân, hàng công HAGL sẽ rất dễ tịt ngòi. Trận gặp An Giang vừa rồi chính là minh chứng rõ nhất cho vấn đề này.
Còn ở hàng tiền vệ, nếu cả Xuân Trường, Minh Vương và Tuấn Anh không thể ra sân hoặc không đạt phong độ cao, lối chơi của HAGL cũng rất dễ bị bắt bài và rơi vào bế tắc.
Thật ra câu hỏi trên đã được đặt ra từ vài vòng đấu trước của V-League khi HAGL hầu như có rất ít sự thay đổi trong đội hình chính. Những vị trí chính thức đều cày ải gần như suốt 10 vòng đấu. Và rõ ràng với mật độ thi đấu dày đặc 3 ngày/trận như hiện nay, chẳng đội nào có thể giữ được thể lực và phong độ tốt nhất đến cuối giải nếu như chỉ sử dụng cố định một đội hình.

HAGL có chiến thắng vất vả tại An Giang

Minh Trần

Sau trận thắng nhọc An Giang, dù HLV Kiatisak cho rằng: "Tôi không thấy sự chênh lệch giữa hai đội hình. Qua trận đấu này các cầu thủ sẽ tự cảm nhận được phong độ của mình và tự cải thiện trong thời gian tới”, nhưng ai cũng thấy được sự chênh lệch ấy lớn đến mức nào. Bởi nếu ông Kiatisak không tung một lúc 4 cầu thủ đội 1 vào sân, HAGL có lẽ đã nhận trận thua muối mặt ngay trên sân nhà.
Nếu không muốn rơi vào tỉnh cảnh lao đao vì mất nhiều cầu thủ trụ cột như CLB Hà Nội, HLV Kiatisak còn rất nhiều việc phải làm để hướng đến mục tiêu cao nhất tại V-League 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.