Ngạc nhiên chưa, 85% khán giả tin Viettel đánh bại người Thái còn HLV Pathum nói gì?

02/07/2021 10:07 GMT+7

Trong cuộc thăm dò của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), có đến 85% khán giả dự đoán Viettel sẽ thắng BG Pathum ở lượt trận thứ 3 bảng F AFC Champions League 2021, nhưng HLV đội chủ nhà dĩ nhiên là không nghĩ thế.

Trận đấu vào 21 giờ tối 2.7 sẽ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với cả Viettel và PG Pathum vì cả hai đều đang được 3 điểm (1 thua và 1 thắng). Nhưng đại diện của Việt Nam nhờ chiến thắng đậm đà 5-0 trước Kaya FC nên vẫn đứng cao hơn trên bảng xếp hạng với vị trí thứ nhì còn đại diện của Thái Lan đứng thứ 3.
Theo nhận định của AFC, bóng đá Thái Lan và Việt Nam luôn được biết đến với những cuộc cạnh tranh khốc liệt ở mọi cấp độ và AFC Champions League cũng không phải ngoại lệ. AFC đã dẫn lời phát biểu của HLV trưởng đội BG Pathum Aurelio Vidmar khi ông này thúc giục đội bóng của mình giữ sự tập trung cao độ khi đối đầu với Viettel FC.

Các cầu thủ Viettel đã sẵn sàng

ẢNH: PHẠM HÀ

Sau khi thắng Kaya FC với tỷ số 4-1 ở trận ra quân, đội bóng của Thái Lan không duy trì được đà chiến thắng khi thất bại 0-2 trước Ulsan Hyundai. Nhưng HLV Vidmar vẫn rất tự tin: “BG Pathum đã học hỏi được nhiều điều từ hai trận đấu đã qua và có thể kịp điều chỉnh khi đối đầu với Viettel. Sau trận thua, chúng tôi đã thảo luận rất kỹ và đã thu lượm được những điều tích cực. Những tín hiệu này rất tốt cho chúng tôi trong việc tiến lên phía trước. Rõ ràng, trận đấu tiếp theo sẽ mang tính chất quyết định, không chỉ với chúng tôi mà còn với đối thủ. Chúng tôi tập trung hết sức vào trận đấu này với Viettel và trận lượt về".
AFC nhận định, Viettel đã thể hiện hai lối chơi khác nhau - phòng ngự nhiều hơn trong trận gặp Ulsan Hyundai nhưng lại áp dụng lối chơi thiên về tấn công trước Kaya FC Iloilo. HLV Vidmar cũng bình luận: “Viettel đã phô diễn hai phong cách không giống nhau. Điều này chứng tỏ, Viettel rất linh hoạt trong chiến thuật. Nhưng chúng tôi đã lên kế hoạch để làm hết những gì mà chúng tôi có thể và thích nghi với sự thay đổi về lối chơi của Viettel nếu họ lại thay đổi. Tất nhiên luôn khó khăn để biết chính xác đối thủ sẽ làm gì nhưng chúng tôi biết rõ về cách họ chơi. Một trận đấu rất thú vị”.

Hoàng Đức (28) chơi tốt ở cả hai trận đấu đã qua

ẢNH: PHẠM HÀ

Ông Vidmar còn nói: “Tôi hiểu sự đối đầu giữa hai nền bóng đá của Thái Lan và Việt Nam, đặc biệt ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Nhưng đối với tôi, động lực là giành được 3 điểm, dù đó là một đội như Viettel hay một đội Hàn Quốc hay Nhật Bản, điều đó không quan trọng. Nếu chúng tôi chỉ nghĩ về khía cạnh đối đầu của hai quốc gia trên khía cạnh bóng đá, chúng tôi không thực sự tập trung vào những gì chúng tôi cần làm. Viettel là một đối thủ giỏi nên chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ. Tất cả các trận đấu ngày nay đều được hoàn thiện từng chi tiết nhỏ. Trên toàn thế giới không có bí mật nào cả, chúng tôi biết rõ về họ. Chúng tôi đã sẵn sàng để có được màn trình diễn tích cực trước Viettel".
Trong khi đó, HLV Gede của Viettel cũng tuyên bố: “Chúng tôi không thể nói sẽ chỉ tấn công mà phải tìm cách phù hợp. Sẽ không dễ dàng cho Viettel nhưng cũng sẽ không dễ dàng cho BG Pathum. Chúng tôi đến Thái Lan với sự tự tin. Chúng tôi biết trình độ của mình và chúng tôi biết mình có thể làm gì, vì vậy hãy xem điều gì sẽ xảy ra".

Trọng Hoàng (8) sung sức

ẢNH: PHẠM HÀ

Ngoại binh Caique sẽ tiếp tục 'nổ súng'?

ẢNH: PHẠM HÀ

Ông Gede cũng quả quyết: “Chúng tôi phải chuẩn bị để có được phong độ tốt nhất. Trận đấu này giống như một trận derby vậy và tất cả cầu thủ phải đặt mục tiêu chiến thắng. Viettel đang có chút lợi thế khi trận vừa rồi chúng tôi giành chiến thắng còn đội bạn thua trận nên tâm lí nhập cuộc sẽ khác nhau. Tuy nhiên, BG Pathum Utd là đội bóng mạnh với nhiều thành viên đội tuyển quốc gia và chúng tôi phải tập trung về phần mình làm thế nào để có thể chế ngự được họ, đó là điều quan trọng nhất đối với đội bóng”.
AFC đã tiến hành thăm dò trên trang web của mình, có đến 85% khán giả dự đoán Viettel giành chiến thắng, trong khi chỉ có 4% cho rằng BG Pathum sẽ thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.