Quân đội Việt Nam, Philippines giao lưu thể thao tại Trường Sa

06/06/2014 12:25 GMT+7

(TNO) Quân đội 2 nước Việt Nam và Philippines sẽ cùng tham gia một hội thao hữu nghị tại quần đảo Trường Sa, chính phủ Philippines thông báo ngày 5.6.

(TNO) Quân đội 2 nước Việt Nam và Philippines sẽ cùng tham gia một hội thao hữu nghị tại quần đảo Trường Sa, chính phủ Philippines thông báo ngày 5.6.


Tổng thống Philippines Benigno Aquino - Ảnh: AFP

Binh sĩ 2 nước sẽ thi đấu với nhau trong nhiều môn, bao gồm bóng rổ, bóng chuyền bãi biển và kéo co vào cuối tuần này, AFP cho biết.

Sự kiện này được tổ chức nhằm cho thấy các quốc gia có khác biệt về tuyên bố chủ quyền vẫn có thể là bạn hữu, Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario nói.

“Đây là tình bạn, là nghĩa cử thể hiện tình bằng hữu”, ông del Rosario phát biểu trong một cuộc họp báo.

Theo dự kiến, hội thao sẽ được tổ chức trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Quy mô hội thao sẽ rất nhỏ, với chỉ một số ít binh sĩ tham gia, theo Trung tướng Philippines Roy Deveraturda, người đứng đầu ban chỉ huy quân đội miền tây Philippines.

Được biết, vào ngày 5.6, Tổng thống Philippines Benigno Aquino bày tỏ quan ngại trước những bức ảnh cho thấy Trung Quốc điều thêm nhiều tàu đến Trường Sa.

Tờ The Philippine Star dẫn lời ông Aquino nói rõ rằng các tàu Trung Quốc đang hoạt động ở khu vực đá Ga Ven và đá Châu Viên thuộc Trường Sa.

Ông Aquino cho rằng các tàu đó đang có những hoạt động xây dựng tương tự như các tàu Trung Quốc thực hiện công trình ở đá Gạc Ma, cũng thuộc Trường Sa.

Hồi tháng 5, Manila đã công bố nhiều hình ảnh cho thấy Trung Quốc đang xây dựng công trình được cho là đường băng ở đá Gạc Ma.

Hoàng Uy

>> Philippines: Trung Quốc tiếp tục khiêu khích để thực hiện kế hoạch bành trướng biển Đông
>> Philippines nghi Trung Quốc tiếp tục hoạt động phi pháp ở Trường Sa
>> Tự mình ‘thao túng’ ASEAN, Trung Quốc đi đổ vấy cho Việt Nam-Philippines
>> Bắc Kinh sẽ phớt lờ bất chấp tòa quốc tế yêu cầu trả lời vụ kiện của Philippines  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.