Điều kỳ diệu từ cậu bé 2 tuổi

27/09/2013 09:40 GMT+7

(TNO) Báo Hồng Kông Wen Wei Po ngày 26.9 đưa tin một bé trai 2 tuổi ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đã đánh thức người mẹ vốn ở trong trạng thái thực vật từ trước khi cậu bé chào đời.

(TNO) Báo Hồng Kông Wen Wei Po ngày 26.9 đưa tin một bé trai 2 tuổi ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đã đánh thức người mẹ vốn ở trong trạng thái thực vật từ trước khi cậu bé chào đời.

Tianci và mẹ, bà Zhang Rongxiang - d
Tianci và mẹ, bà Zhang Rongxiang - Ảnh: Want China Times 

Người mẹ, bà Zhang Rongxiang, 44 tuổi, ở huyện Shuyang, bị thương nặng trong một tai nạn xe hơi vào ngày 1.12.2010 và kể từ đó bà sống trong trạng thái thực vật.

Chồng của bà Zhang tiếp tục chăm sóc cho vợ và 3 tháng sau vụ tai nạn, ông phát hiện bà Zhang mang thai. Người phụ nữ này sinh một bé trai vào tháng 7.2011 và chồng của bà đã đặt tên đứa con là Tianci, có nghĩa “món quà của thiên đường”.

Người cha đưa Tianci đến bên giường mẹ mình mỗi ngày và cậu bé đã học cách bắt chước cha và nói chuyện với mẹ. Tianci cũng tập nhai bánh mì để bón cho mẹ như cha của cậu thường làm.

Điều kỳ diệu đã xảy ra vào tháng 5 năm nay, khi bà Zhang cười và nói chuyện lần đầu tiên sau 2 năm rưỡi “im hơi lặng tiếng”.

Tình trạng sức khỏe của bà Zhang vẫn đang tiếp tục được cải thiện sau diễn biến “đột phá” nói trên.

Khang Huy

>> Em bé mắc phải căn bệnh lạ
>> Em bé sinh non nhất thế giới
>> Một em bé được sinh trên máy bay
>> Em bé nhỏ nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.